ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปตท.เผยแหล่งเยตากุน จ่ายก๊าซฯ เข้าสู่ระบบตามปกติแล้ว


 


 นายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งเยตากุนในสหภาพเมียนมาได้มีแผนการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ประจำปีบนแท่นผลิต เพื่อรักษาปริมาณการจ่ายก๊าซให้เป็นไปตามสัญญาฯ เป็นระยะเวลา 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-18 เมษายน 2559 นั้น ขณะนี้การซ่อมบำรุงแล้วเสร็จ ผู้ผลิตได้จ่ายก๊าซฯ กลับเข้าสู่ระบบตามปกติแล้ว ตั้งแต่เวลา 02.10 น. ของวันนี้ (18 เมษายน 2559) โดยไม่เกิดผลกระทบต่อลูกค้าทุกภาคส่วนแต่อย่างใด 
 
 
         
 สำหรับในปีนี้ ยังมีแหล่งก๊าซฯ เจดีเอ-เอ 18 ในพื้นที่พัฒนาร่วมไทย–มาเลเซียที่มีแผนซ่อมบำรุงในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม โดยเป็นการดำเนินงานต่อเนื่องจากรอบปีที่แล้ว เพื่อติดตั้งแท่นและอุปกรณ์เพิ่มความดันก๊าซฯ เพื่อรักษาความสามารถในการจ่ายก๊าซฯ ให้เป็นไปตามสัญญา ส่งผลให้ปริมาณก๊าซฯ ขาดหายไปจากระบบประมาณ 420 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน โดย ปตท. จะประสานงานเพื่อยืนยันแผนการดำเนินงานกับผู้ผลิต และเตรียมแผนรองรับให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดเช่นเดิม
         
 นายนพดล กล่าวเสริมว่า "ปตท. ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนผู้ใช้พลังงานที่ร่วมกันใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่า ทำให้ภารกิจซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ในทุกๆ ครั้ง สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดย ปตท. จะพยายามรักษามาตรฐานการดำเนินงาน เพื่อสร้างความมั่นคงทางพลังงานในทุกๆ สถานการณ์แม้ในภาวะวิกฤติอย่างต่อเนื่อง
 

บันทึกโดย : วันที่ : 18 เม.ย. 2559 เวลา : 09:23:18

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:13 am