ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศาลยกคำร้องดีเอสไอขอหมายจับ'ธัมมชโย'ชี้ไม่มีเจตนาหลบหนี


 วันนี้(26เม.ย.)พันตำรวจโทปกรณ์ สุชีวะกุล ผู้บัญชาการสำนักคดีสถาบันการเงินและการธนาคาร ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนดีเอสไอ นำพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลอาญา รัชดา เพื่อขอให้ออกหมายจับ พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในคดีความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร 


ศาลใช้เวลาพิจารณาคำร้อง 2 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นได้แจ้งให้ผู้ร้องและผู้คัดค้านเดินทางกลับได้ โดยไม่มีการเปิดห้องพิจารณาไต่สวน โดยพันตำรวจโทปกรณ์ เปิดเผยว่า ศาลยกคำร้องขอออกหมายจับที่พนักงานสอบสวน ยื่นขอออกหมายจับเนื่องจากเห็นว่าพระธัมมชโยไม่มีพฤติกรรมหลบหนี 

พันตำรวจโทปกรณ์ กล่าวว่าหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะกลับไปประชุมกันอีกครั้ง เพื่อพิจารณาออกหมายเรียกครั้งที่ 3 ภายใน 15 วัน ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด พร้อมยืนยันว่าไม่หนักใจในเรื่องดังกล่าว เพราะผลการพิจารณาถือเป็นดุลพินิจของศาล และดีเอสไอก็จะทำหน้าที่รวบรวมหลักฐานให้ครบถ้วนต่อไป

ก่อนหน้านั้นนายสัมพันธ์ เสริมชีพ ทนายความ พระธัมมชโย เข้ายื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อคัดค้านการขอหมายจับของพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เนื่องจากเห็นว่า การยื่นคำร้องขอออกหมายจับไม่ชอบด้วยกฎหมาย และยืนยันว่าการขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาของพระธัมมชโย เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายและมีใบรับรองแพทย์มายืนยัน
 
        

LastUpdate 26/04/2559 17:34:43 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:10 pm