ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯย้ำแผนปฏิรูปประเทศต้องเร่งดำเนินการเป็นรูปแบบภายใน 2 ปี


 


ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้(26เม.ย.)พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน เรื่องแผนการปฎิรูปประเทศว่า ได้มีการสั่งการเกี่ยวกับการปฏิรูปต้องเร่งดำเนินการเป็นรูปแบบ ภายในระยะเวลา 2 ปี ตามแผนพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจแห่งชาติ ที่จะต้องสร้างความชัดเจนให้มากขึ้น เพื่อการพัฒนาประเทศและปฏิรูปประเทศ จะได้เดินหน้าอย่างมั่นคง เริ่มปี 2559 - กันยายน 2561
 
 

 นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปฎิรูปประเทศว่าต้องมีการปรับพื้นฐานโครงสร้างให้มีความชัดเจน ทั้งด้านเกษตรกรรม การศึกษา สาธารณสุข ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการค้าการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ด้านความมั่นคงในรูปแบบของการปฏิรูปกองทัพไทยและตำรวจ ซึ่งรูปแบบของการปรับโครงสร้างพื้นฐานนั้น จะต้องมีการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน รวมทั้งการเพิ่มเติมและแก้ไขข้อกฎหมายให้ดียิ่งขึ้น เพื่อรัฐบาลจะได้จัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการหาวิธีส่งเสริมและสนับสนุนประชากรในทุกภาคส่วนอย่างมีประสิทธิผล

 สำหรับผลการดำเนินงานของรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรีชี้แจงถึงเรื่องยางพาราว่ามีก้าวหน้าไปในทางที่ดีขึ้น โดยมีการพัฒนาการเพิ่มอีก ทั้งในด้านของการลงทุนวิจัย ซึ่งอาจจะมีการร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยทางประเทศมาเลเซียและจีน ให้ความสนใจกับการลงทุนนี้ รวมถึงมีการประชุมปรึกษาหารือเกี่ยวกับสนธิสัญญาต่าง ๆ เช่นเดียวกัน เรื่องการท่องเที่ยวที่ผลการดำเนินการมีความก้าวหน้าไปในทางที่ดีขึ้น แต่มีการเรียกร้องเรื่องให้มีการเพิ่มเติมแก้ไขบทบัญญัติกฎหมายในเรื่องของความปลอดภัยให้มากขึ้นซึ่งกำลังพิจราณา อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้ขอให้ประชาชนช่วยกันสอดส่องดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 เม.ย. 2559 เวลา : 20:14:46

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:09 am