ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รัฐบาลเตรียมลงดาบขรก.กังฉินทุจริตอุดกลบบ่อบาดาลชี้สาวถึงใครโดนทุกระดับ


 


โฆษกฯ เผยรัฐบาลเตรียมลงดาบข้าราชการกังฉินทุจริตอุดกลบบ่อบาดาล ชี้สาวถึงใครโดนทุกระดับ ประกาศชัดยุคนี้ต้องปลอดโกง ย้ำเอกชนมีเอี่ยวโดนด้วย แนะสังคมเป็นหูเป็นตาให้ข้อมูลเบาะแส สร้างสังคมโปร่งใส
 

วันนี้ (30เม.ย.59) พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ ป.ป.ท. พบข้อพิรุธและสงสัยว่าอาจมีการทุจริตในโครงการอุดกลบบ่อบาดาล ว่า แท้จริงแล้วข้อมูลที่ ป.ป.ท.ตรวจสอบพบเป็นข้อมูลระหว่างปี 2552-2557 ก่อนที่รัฐบาลนี้จะเข้ามา เช่น การปลอมใบเสร็จ การเบิกเบี้ยเลี้ยงผิดปกติ วัสดุไม่ได้มาตรฐาน เป็นต้น โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ ป.ป.ท.รวบรวมพยานหลักฐานอย่างรอบคอบ หากพบข้าราชการกระทำผิดไม่ว่าระดับใดให้ลงโทษอย่างเด็ดขาด
 
 
“นายกฯ ประกาศชัดว่า คสช. และรัฐบาลยอมไม่ได้กับการทุจริตคดโกงแผ่นดิน โดยจะต้องสืบสวนไปถึงต้นตอของความผิด และขยายผลไปยังหน่วยงานอื่น ๆ ที่มีโครงการในลักษณะเดียวกันด้วย เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ไม่ปล่อยปละละเลยเหมือนก่อนวันที่ 22 พ.ค.57 ที่ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างมหาศาล และส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของไทยในสายตาต่างชาติ”


พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ไม่เพียงแต่การรับโทษตามกฎหมายเท่านั้น แต่ข้าราชการทุจริตจะต้องชดใช้ความเสียหายคืนหลวงด้วย โดยนายกรัฐมนตรีได้ฝากเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ภาครัฐทุกหน่วย ให้ตั้งใจทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่ทุจริตคอรัปชั่น หากพบการกระทำผิดโดยเฉพาะในยุคนี้ต้องรับโทษหนัก ขณะเดียวกันภาคธุรกิจเอกชนที่รู้เห็นเป็นใจก็ถือว่าเป็นผู้ร่วมกระทำผิดด้วยเช่นกัน


“นายกฯ ขอให้เอกชนที่รับงานของภาครัฐระมัดระวังตัว ไม่ร่วมมือกับข้าราชการที่ทุจริต และหากภาคธุรกิจเอกชนหรือประชาชนรู้ข้อมูลเบาะแสการทุจริตคอร์รัปชันให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อร่วมกันสร้างสังคมที่โปร่งใส สะอาด เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ”
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 เม.ย. 2559 เวลา : 13:23:20

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 11:52 am