ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'พล.อ.อ.ประจิน'เป็นประธานประชุมแก้ไขปัญหาการขาดแคลนนักบินพาณิชย์


 


วันนี้ (2 พฤษภาคม 2559) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมแก้ไขปัญหาการขาดแคลนนักบินพาณิชย์ ซึ่งสรุปสาระสำคัญของการประชุม ดังนี้
 
 

ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบแนวทางการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนนักบินพาณิชย์ ซึ่งมีหลายประเด็นอาทิ การให้เครื่องบินรุ่นใหม่สามารถใช้นักบินชาวต่างชาติทำการบินควบคู่กับนักบินชาวไทย โดยให้ได้รับการยกเว้นทางกฎหมายพระราชกฤษฏีกาการทำงานของคนต่างด้าวภายในประเทศไทย พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมการบินทั่วประเทศ เพื่อให้อนาคตของประเทศไทยสามารถเข้าสู่ประชาคมอาเซียนภายใน 2ปีและอีก 5 ปีข้างหน้าประเทศไทยจะเป็นศูนย์ฝึกอบรมการบินของเอเชียและของโลก

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบให้จัดหาสถานที่สำหรับฝึกนักบินซึ่งมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม พร้อมมอบหมายให้การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทยและสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยไปดำเนินการ สำหรับประเด็นกรณีนักบินที่อายุเกิน 60 ปีแต่มีศักยภาพสามารถทำการบินได้นั้น ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัทการบินที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาในรายละเอียด และเสนอที่ประชุมก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาเพื่อให้ความเห็นชอบต่อไป
 
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 02 พ.ค. 2559 เวลา : 17:25:04

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:17 am