ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โครงการ 'S.O.S. ไทยเทรดดอดคอม'คว้ารางวัลชนะเลิศ WSIS Prize 2016 ของสหประชาชาติ


 


 
นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า วงการไอซีทีไทยต้องจารึกในประวัติศาสตร์ โครงการ “Smart Online SMEs หรือ S.O.S. โดย Thaitrade.com ของไทยชนะเลิศรางวัล “WSIS Prize 2016” ขององค์การสหประชาชาติ โดยได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจากทั่วโลก ในฐานะเป็นโครงการฯ ที่ประยุกต์ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่สร้างประโยชน์คุณูประการแก่สังคม ประเทศ และมนุษยชาติด้านการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในการทำการค้าออนไลน์ได้ดีที่สุดในโลกปีนี้  
 

 รางวัล WSIS Prize (World Summit of Information Society) เป็นรางวัลที่มุ่งเน้นความคิดริเริ่มของผลงาน หรือโครงการที่ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมแห่งข้อมูลอย่างแท้จริง มอบโดยหน่วยงานไอทียู (ITU : International Telecommunication Union) ภายใต้องค์การสหประชาชาติ รางวัลดังกล่าวแบ่งเป็น 18 ประเภทตามประโยชน์ที่ประชาชนได้รับ และมีการประกาศรางวัลปีละครั้ง โดยหน่วยงานจากทั่วโลก ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา ฯลฯ สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ ในปีนี้มีโครงการเข้าร่วมชิงรางวัลมากกว่า 1,000 โครงการจากทั่วโลก และได้รับคัดเลือกเข้าสู่รอบการโหวตเพียง 311 โครงการ
 
 

 “ผลการลงคะแนนเสียงโหวตจากทั่วทุกมุมโลกในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเป็นเอกฉันท์ให้โครงการ “Smart Online SMEs (S.O.S) by Thaitrade.com” ผ่านฉลุยเข้ารอบชิงชนะเลิศ เป็น 1 ใน 5 โครงการ  แชมเปี้ยน (Top 5 Champions) เพื่อเข้าชิงรางวัล WSIS Prize 2016 สาขา Capacity Building จากผู้เข้ารอบรองชนะเลิศทั้งหมด 33 โครงการ ซึ่งโครงการทั้ง 5 นี้ ได้รับการพิจารณาและคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการ WSIS ในเดือนเมษายนเพื่อเลือกผู้ชนะเลิศเพียงหนึ่งเดียว และผลการพิจารณาปรากฏว่า โครงการ S.O.S. by Thaitrade.com ได้รับคัดเลือกให้ครอบครองรางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ การประกาศผลรางวัลชนะเลิศอย่างเป็นทางการจัดขึ้นในวันนี้ (3 พฤษภาคม 2559) ณ นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าว

 นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางไปรับรางวัล WSIS Prize 2016 ณ นครเจนีวา กล่าวว่า “รางวัลนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในนามของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคน ขอขอบคุณทุกกำลังใจด้วยใจจริงสำหรับคะแนนทุกคะแนนที่โหวตกับโครงการดีๆ ของประเทศไทยครั้งนี้ กรมฯ มีความพร้อมและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงการที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปให้แก่ผู้ประกอบการไทยต่อไป”

 

 

 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 พ.ค. 2559 เวลา : 11:36:11

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:07 pm