ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. เตรียมยกเลิกผู้ค้าถนนสีลมกลางคืนตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป


 


ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่–แผงลอย เพื่อคืนทางเท้าให้แก่ประชาชน ซึ่งผู้ค้าส่วนใหญ่ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอยของกรุงเทพมหานครให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งบริเวณถนนสีลมเป็นจุดหนึ่งที่กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่–แผงลอย โดยได้ยกเลิกผู้ค้าในเวลากลางวัน และให้ผู้ค้าทดลองขายในเวลากลางคืน ซึ่งมีผู้ค้าประมาณ 600 ราย ได้มาทำการค้าในบริเวณถนนสีลมทั้ง 2 ฝั่ง 
 

ทั้งนี้ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ไม่ได้รับความสะดวกในชีวิตประจำวัน ผู้ใช้รถใช้ถนนไม่สามารถใช้ช่องทางจราจรช่องซ้ายสุดได้ทั้ง 2 ฝั่ง เนื่องจากเวลาค้าขายผู้ค้านำรถมาจอดขนถ่ายสินค้า ทำให้พื้นผิวการจราจรลดลง ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ประกาศไปยังผู้ค้าแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล  ผู้ค้าไม่ปฏิบัติตาม
 
 
 
นอกจากนี้ผู้ที่ใช้ทางเท้าไม่สามารถใช้ทางเท้าสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก ซึ่งมีผู้ใช้ทางเท้าจำนวนหนึ่งได้ไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจ เพราะผู้ค้าตั้งวางขายบนทางเท้าทำให้เหลือพื้นที่ไม่มาก ผู้ใช้ทางเท้าไม่สามารถเดินบนทางเท้าได้สะดวก จึงต้องลงมาเดินบนพื้นผิวจราจร ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรมโดนฉกชิงวิ่งราวทรัพย์ รวมถึงอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน นอกจากนี้กรุงเทพมหานครได้สำรวจพบว่าผู้ค้าส่วนใหญ่ขายสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์หรือซีดีเพลงต่างๆ ซึ่งเป็นสินค้าที่ไม่ถูกกฎหมาย 
 
 
 

ในส่วนของร้านค้าที่จำหน่ายอาหาร พบว่ามีการเทน้ำทิ้งที่มีไขมันลงในท่อระบายน้ำ ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาท่ออุดตันเป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ และปัญหาความสะอาด ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง กรุงเทพมหานครได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานเขตบางรัก สถานีตำรวจนครบาลบางรัก และฝ่ายความมั่นคง โดยจะทำการยกเลิกการค้าในบริเวณถนนสีลม ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 59 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานครได้หาพื้นที่รองรับผู้ค้าดังกล่าวในพื้นที่โดยรอบเขตบางรักไว้หลายจุด เช่น เขตยานนาวา เขตสาทร สาธุประดิษฐ์ รวมทั้งบริเวณพัฒน์พงษ์ซึ่งมีแผงค้าอยู่ 90 กว่าแผงที่รองรับผู้ค้าได้ ทั้งนี้กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่–แผงลอย เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง คืนทางเท้าให้แก่ประชาชน รวมทั้งการดูแลความปลอดภัย ปัญหาความมั่นคง ลดปัญหาอุบัติเหตุและบรรเทาการจราจรติดขัด







 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ค. 2559 เวลา : 17:01:00

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:00 am