ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ส.อ.ท.นำทัพผู้ประกอบการรายใหญ่ขนสินค้า-บริการอีโคร่วมงาน EPIF 2016


 


สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เผยกระแสตอบรับร่วมงาน EPIF 2016 คึกคัก ภาครัฐและเอกชนเตรียมนำไฮไลต์สินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายในงาน EPIF 2016 อย่างคับคั่ง

 

นายเจน นำชัยศิริ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและบริษัทเอกชนชั้นนำให้ความสนใจเข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายในงานอุตสาหกรรมรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงานนานาชาติ 2016 หรือ Eco-Products International Fair 2016 (EPIF 2016) อย่างล้นหลาม ครอบคลุมสินค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต สินค้าอุปโภคบริโภค และบริการสีเขียวต่างๆ รวมกว่า 200 คูหา อาทิ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) นำเสนอนวัตกรรมพลาสติกชีวภาพซึ่งสามารถย่อยสลายในดินได้ตามธรรมชาติ หลังจากฝังกลบ 180 วัน ในส่วนของบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ชูไฮไลต์สินค้าและบริการภายใต้ฉลาก SCG eco value  เช่น สารเคลือบเตาอุตสาหกรรมที่สามารถลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง ปูนซีเมนต์สูตรไฮบริดซึ่งมีกระบวนการผลิตที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ นวัตกรรมบ้านเย็น พร้อมนำผู้เชี่ยวชาญมาให้คำปรึกษาเรื่องการสร้างอาคารประหยัดพลังงาน
 

นอกจากนี้ ทางเครือสหพัฒน์ยังได้นำสินค้าอุปโภคบริโภคที่ผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีการพัฒนาใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติแทนการใช้สารเคมี และเป็นสินค้าที่ได้ฉลากเขียว ทั้งน้ำยาล้างจาน แชมพูสระผม น้ำยาซักผ้า ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันอีกมากมาย ทางด้านกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้คัดเลือกสินค้า OTOP ที่ใช้ทรัพยากรธรรมชาติและผ่านกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากทุกภูมิภาคของประเทศมาจัดแสดงและจำหน่าย สำหรับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้เตรียมจัดแสดงเทคโนโลยีการให้บริการพลังงานไฟฟ้าเพื่อคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ และสังคมที่ยั่งยืน พร้อมนำเสนอการพัฒนาโรงไฟฟ้าสะอาด ได้แก่ โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำขนาดเล็กและโรงไฟฟ้าพลังงานลม เพื่อส่งเสริมการใช้ไฟฟ้าอย่างยั่งยืนในชุมชนที่ห่างไกล เป็นต้น

 
“งาน EPIF 2016 ไม่เพียงเป็นเวทีแสดงศักยภาพของภาคการผลิตที่ใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อมให้ประจักษ์แก่สายตาผู้ซื้อเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสในการกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความตระหนักรู้เกี่ยวกับแนวคิด ‘24 - hour Eco Life’ หรือ รักษ์โลกง่ายๆ ทำได้ 24 ชั่วโมง โดยเริ่มต้นจากตัวเราเอง ด้วยการเลือกใช้สินค้าและบริการสีเขียวในกิจวัตรประจำวัน ก็สามารถมีส่วนช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีได้เช่นกัน” นายเจน กล่าว


 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 พ.ค. 2559 เวลา : 13:51:07

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:51 am