ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯชม'หัวเว่ย'เลือกไทยเป็นศูนย์เทคโนโลยีและการปฏิบัติการในภูมิภาค


 


วันนี้ (26 พ.ค.)เวลา 08.30 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้นางเฉิน ลี่ฟาง  (Ms. Chen Lifang) รองประธานอาวุโส บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี จำกัด (Huawei Techonologies Co., Ltd.)  เข้าเยี่ยมคารวะ ก่อนเป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการนานาชาติ เพื่อเปิดตัวส่งเสริมและสร้างความตระหนักเรื่อง ดิจิทัล ไทยแลนด์  โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมหารือ ทั้งนี้ พลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชม หัวเว่ย ที่เลือกให้ไทยเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่และศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของภูมิภาค  และสนใจขยายความร่วมมือการพัฒนาระบบสื่อสารดิจิทัลในไทย  ซึ่งสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันการขับเคลื่อนประเทศด้วยเศรษฐกิจดิจิทัล ภายใต้นโยบาย Thailand 4.0 เพราะจะต้องมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อประโยชน์ในมิติต่างๆ ทั้งการส่งเสริมการศึกษา  การพัฒนาการเกษตร และการค้าและการบริการ  
 
อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศจะต้องมีความรอบคอบทั้งแง่กฎหมายและความปลอดภัย เพื่อมิให้การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสร้างปัญหาอื่นๆ ตามมา  โอกาสนี้ รองประธานอาวุโส บริษัท หัวเว่ย  เทคโนโลยี จำกัด กล่าวถึงการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยว่า บริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะใช้ไทยเป็นศูนย์กลางการดำเนินงาน ในภูมิภาคอาเซียนทั้งการวางแผน การวิจัยและพัฒนา  และ ร่วมส่งเสริมและพัฒนาระบบ Broadband  และ Data Center ในไทย โดยร่วมมือกับหน่วยงานของไทยในการพัฒนาบุคลากรและสนับสนุนผู้ประกอบการไทยอย่างเต็มที่ ซึ่งสำนักงานในไทย จะเป็นทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาและศูนย์แสดงนวตกรรมและสัมมนา  ซึ่งจะมีผู้ให้ความสนใจทั่วโลกเดินทางมาประชุมและศึกษาดูงานของบริษัทฯ
 
 
ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 5 ปี ของการดำเนินงานบริษัท ได้มีขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง จากบุคลากร 1,200 คนปัจจุบันมีพนักงาน 1,900 คน และใช้งบประมาณในการจัดซื้อจัดจ้างภายในประเทศไปแล้วกว่า 650 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  และในปีหน้า บริษัทฯ ได้จัดสรรงบประมาณจัดซื้อจัดจ้างปีหน้าสูงถึง 180 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ
 
 
รองประธานอาวุโส บริษัท หัวเว่ย  เทคโนโลยี จำกัด กล่าวในตอนท้ายว่า จากการเข้าพบหารือกับนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ยิ่งเชื่อมั่นในนโยบายและมาตรการของรัฐบาลในการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลและพร้อมที่สนับสนุนผู้ประกอบการรุ่นใหม่ Start-up ของไทยอย่างเต็มที่ด้วย





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 พ.ค. 2559 เวลา : 12:55:42

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:55 pm