ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ขนส่งฯชวนร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ของกทม.ทางอินเตอร์เน็ต


 


กรมการขนส่งทางบก เชิญชวนร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 ปี ทางอินเตอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com เพื่อนำรายได้ร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน จัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึกด้านการขับขี่ที่ปลอดภัยและช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน
 

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน    กรมการขนส่งทางบก ได้นำหมายเลขทะเบียนรถตู้ ของกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน หมวดละ 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไป โดยสามารถเข้าร่วมการประมูลผ่านทางอินเตอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com โดยในระหว่างวันที่ 11 พฤษภาคม – 11 สิงหาคม 2559 กำหนดจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ (รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกินเจ็ดคน แต่ไม่เกินสิบสองคน รย.2) หมวดอักษร ฮว กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ครั้งที่ 2 ซึ่งในรอบ 2 ปีจะมีการประมูลเพียงครั้งเดียวเท่านั้น 
 
 
 

นอกจากนี้ยังเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถกระบะ (รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล รย.3)  ที่กรุงเทพมหานคร ประมูลในหมวด 1ฒร ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้ประมูลภายในเดือนมิถุนายน 2559 นี้ สำหรับส่วนภูมิภาคที่จังหวัดเชียงใหม่ เปิดให้ร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถกระบะในหมวด ผห ถึงวันที่ 5 มิถุนายน 2559  และที่จังหวัดชลบุรี ประมูลหมวด ผว ถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2559 โดยรายได้ทั้งหมดนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเพื่อนำไปรณรงค์ส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน และเป็นค่าอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบัน ได้ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยทางถนนไปแล้วเกือบ 13,000 ราย  ผู้ร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวย นอกจากจะได้ทะเบียนรถตามที่ต้องการเป็นแผ่นป้ายกราฟิกที่ออกให้เฉพาะผู้ที่ผ่านการประมูลแล้ว ยังเป็นผู้มีส่วนร่วมในการทำบุญช่วยเหลือผู้พิการและช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่งด้วย                       

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก  กล่าวเพิ่มเติมว่า การประมูลหมายเลขทะเบียนรถตู้ดังกล่าวเป็นการประมูลทางอินเตอร์เน็ตที่ www.tabienrod.com เท่านั้น เช่นเดียวกับการประมูลหมายเลขทะเบียนรถกระบะ ซึ่งเป็นแบบกำหนดช่วงเวลาตามวันและเวลาที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด ผู้สนใจสามารถเสนอราคาได้ 2 แบบ คือ การประมูลทางอินเตอร์เน็ตแบบเสนอราคาแข่งกับผู้ประมูลรายอื่นด้วยตนเองและการประมูลทางอินเตอร์เน็ตแบบเสนอราคาล่วงหน้า (Maximum bid)  ซึ่งแตกต่างจากการประมูลทะเบียนรถเก๋ง (รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง รย.1) ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าร่วมประมูลได้ด้วยตนเองทุกวันเสาร์และอาทิตย์ที่สองและสี่ของเดือน ณ ห้องประชุมอาคาร 6 ชั้น 7 กรมการขนส่งทางบก
 
 
สำหรับส่วนภูมิภาคตามกำหนดการประมูลทะเบียนรถเลขสวยของแต่ละจังหวัด ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูลหมายเลขทะเบียนรถทุกประเภท ติดตามกำหนดการประมูลได้ที่ www.tabienrod.com หรือสอบถามรายละเอียดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวยเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก โทรศัพท์ 02-272 5937 ส่วนภูมิภาคที่สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวทิ้งท้าย

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ค. 2559 เวลา : 18:56:29

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:34 am