ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แถลงการณ์พระอาการ'ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์'ฉบับที่2ผลผ่าตัดเรียบร้อยดี


 


เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม สำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปประทับ ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ฉบับที่ 2 ความว่า 
 
 
ตามที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี มีพระอาการประชวร โดยคณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาได้ตรวจพบก้อนเนื้อที่พระศอ (คอ) และได้ทรงรับการถวายการตัดชิ้นเนื้อเพื่อตรวจ (Biopsy) เมื่อวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พุทธศักราช 2559 ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ
 
การผ่าตัดสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี คณะแพทย์ฯ ได้ตัดก้อนเนื้อออกทั้งหมดเพื่อป้องกันพระอาการอันอาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ผลของการตรวจชิ้นเนื้อทางพยาธิวิทยาไม่พบเนื้อร้าย หลังการผ่าตัดทรงขยับพระพาหุ (ต้นแขน) และพระกร (ปลายแขน) ได้น้อย กอปรกับยังมีพระอาการจากภาวะตับอ่อนอักเสบเดิม ทรงปวดพระนาภี (ท้อง) มีพระอาการคลื่นไส้และทรงอาเจียนเป็นบางครั้ง อีกทั้งยังทรงมีพระปรอท (ไข้) สูงเป็นบางเวลาและมีพระอาการอ่อนเพลียมาก
 
คณะแพทย์ฯ โรงพยาบาลวิชัยยุทธจึงมีความเห็นร่วมกันขอพระราชทานกราบทูลให้ทรงงดพระกรณียกิจสักระยะหนึ่ง เพื่อให้ทรงพักพระวรกายและทรงรับการถวายพระโอสถอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว
 
 
จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน
 
 
 
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 28 พ.ค. 2559 เวลา : 19:56:59

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:07 pm