ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การรถไฟฯเดินหน้าจัดระเบียบความสะอาดสองข้างทางรถไฟ สถานีและขบวนรถไฟ


 


การรถไฟฯ พลิกโฉมบริการเดินหน้าจัดระเบียบความสะอาดสองข้างทางรถไฟ สถานีและขบวนรถไฟทั่วประเทศ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่ประชาชน พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่รับฟังปัญหาทำมวลชนสัมพันธ์ รณรงค์ไม่ให้ชุมชนสองข้างทางรถไฟนำขยะมาทิ้ง และประสานท้องถิ่นจัดเตรียมจุดทิ้งขยะที่เหมาะสมให้ทดแทน
 

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้มอบนโยบายให้นายสถานีรถไฟ พร้อมขอความร่วมมือจากผู้โดยสาร และชุมชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมทางรถไฟ ในการจัดระเบียบสร้างความสะอาดภายในขบวนรถไฟ สถานีรถไฟ และสองข้างทางรถไฟทั่วประเทศ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในด้านการบริการ และยกระดับการให้บริการรถไฟให้มีความสะดวก สะอาด สวยงาม และปลอดภัย เป็นของขวัญที่ดีแก่ประชาชน ตามนโยบายของรัฐบาล
 

ทั้งนี้ในส่วนของปัญหาขยะสองข้างทางรถไฟ ซึ่งมีประชาชนบางพื้นที่นำขยะมูลฝอยมาทิ้งข้างทางรถไฟและไม่มีการดูแลเก็บทิ้งทำลายอย่างถูกสุขลักษณะ ได้มอบหมายให้ฝ่ายการโยธาลงพื้นที่ไปเก็บขยะมูลฝอยและทำความสะอาดในจุดที่มีการทิ้งขยะไม่ถูกต้องแล้ว เพราะเป็นจุดที่ส่งกลิ่นเหม็น เป็นแหล่งบ่มเพาะเชื้อโรค กระทบต่อการใช้บริการของผู้โดยสารและชุมชนรอบข้าง อีกทั้งยังมีผลเสียต่อภาพลักษณ์การให้บริการที่ดีของการรถไฟฯ
 

นอกจากนี้มีการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหา และสร้างความรู้ความเข้าใจในการทิ้งขยะที่ถูกต้องให้กับชุมชนสองข้างทางรถไฟ ในลักษณะมวลชนสัมพันธ์ ด้วยการรณรงค์ขอความร่วมมือไม่ให้นำขยะมาทิ้งบริเวณทางรถไฟ เพราะนอกสร้างความสกปรกแล้ว ยังเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีกด้วย และขณะเดียวกัน
การรถไฟฯ จะช่วยประสานกับหน่วยงานที่ดูแลบริหารจัดการขยะของแต่ละท้องถิ่น ในการจัดหาพื้นที่ทิ้งขยะที่เหมาะสมมาทดแทน เพื่อให้แต่ละชุมชนนำขยะไปทิ้งและบริหารจัดการได้อย่างถูกสุขลักษณะต่อไป

ส่วนการสร้างความสะอาดบริเวณสถานีรถไฟ และภายในขบวนรถโดยสาร ได้ให้นายสถานีทั่วประเทศ ออกรณรงค์และเพิ่มความถี่ในการประกาศผ่านเสียงตามสายภายในสถานีรถไฟ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้ผู้โดยสาร ประชาชนที่อยู่ในสถานี ชานชาลาช่วยการรักษาความสะอาด และทิ้งขยะในจุดที่จัดเตรียมไว้อย่างถูกต้อง ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมดูแลรถไฟซึ่งเป็นบริการของคนไทยทุกคนด้วย


 

บันทึกโดย : วันที่ : 01 มิ.ย. 2559 เวลา : 08:28:29

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:11 am