ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รัฐบาลเชิญชวนคนไทยทั่วโลกทำความดี-รู้รักสามัคคีถวาย'ในหลวง'


 


 
พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี 9 มิ.ย.59 รัฐบาลขอเชิญชวนคนไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณด้วยการทำบุญตักบาตร ณ สถานที่ที่แต่ละจังหวัด หรือ สถานทูตกำหนด โดยในประเทศเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. รวมทั้งเจริญจิตภาวนาและประกอบพิธีกรรมทางศาสนาถวายเป็นพระราชกุศล ณ วัดหรือสถานปฏิบัติธรรมทั่วโลก
 
          
 
“การเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่รัฐบาลให้ความสำคัญอย่างยิ่ง โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก พระราชกรณียกิจและพระอัจริยภาพของพระองค์เป็นที่ประจักษ์แก่ทั้งชาวไทยและชาวโลก เพราะทรงเป็นพระราชาที่เป็นสง่าแห่งแคว้น ทรงเป็นที่พึ่งของประชาชน ทรงเป็นต้นแบบแห่งคุณธรรม และทรงเป็นต้นแบบการผสมผสานโบราณราชประเพณีกับความร่วมสมัย”
          
 
พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด กล่าวต่อว่า รัฐบาลและหลายหน่วยงานยังได้พร้อมใจกันจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ โครงการบรรพชาอุปสมบท 770 รูป การจัดสร้างพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่า และเรือนยอดบรมมังคลานุสรณีย์ โครงการปลูกไทยในแบบพ่อ สร้างจิตสำนึกให้เยาวชนมีความจงรักภักดีและน้อมนำแนวทางของพระองค์ไปเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต โครงการตามหาบุคคลในภาพแห่งความจงรักภักดี เป็นต้น“ในโอกาสสำคัญทรงครองราชย์ครบ 70 ปีนี้ รัฐบาลจะจัดกิจกรรมอย่างสมพระเกียรติ ยึดหลัก ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและเพื่อสาธารณประโยชน์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.59 - 9 มิ.ย. 60 โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากเชิญชวนคนไทยร่วมทำความดี รู้รักสามัคคี และคำนึงถึงส่วนรวม ถวายเป็นพระราชกุศลอย่างพร้อมเพรียงกัน”
 

บันทึกโดย : วันที่ : 04 มิ.ย. 2559 เวลา : 11:47:10

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:30 am