ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ประธานกก.กปภ.เผยครม.ตั้ง “'เสรี ศุภราทิตย์'” ขึ้นแท่นผู้ว่าการ กปภ.


 


นายจิรชัย มูลทองโร่ย ประธานกรรมการ กปภ. เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้ง นายเสรี ศุภราทิตย์ เป็นผู้ว่าการ กปภ. คนที่ 13 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2559 โดยผู้ว่าการ กปภ.คนใหม่จะเข้ามาสานต่อภารกิจด้านการให้บริการน้ำประปา เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงน้ำประปาของประชาชนในส่วนภูมิภาค และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ได้ใช้บริการระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำประปาอย่างเพียงพอและทั่วถึง ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย
 

สำหรับประวัติส่วนตัวและประสบการณ์การทำงานของ นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ.คนใหม่เกิดเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2503 ปัจจุบันอายุ 56 ปี จบการศึกษาปริญญาตรีวิศวกรรมโยธา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทวิศวกรรมชลศาสตร์และชายฝั่ง สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย และระดับปริญญาเอกวิศวกรรมชายฝั่ง มหาวิทยาลัย TOHOKU ประเทศญี่ปุ่น มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการน้ำ วิศวกรรมภัยพิบัติ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การอนุรักษ์พลังงาน การบริหารจัดการพลังงานหมุนเวียน เคยได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้เชี่ยวชาญในหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐบาล อาทิ คณะกรรมการศึกษาระบบเตือนภัยล่วงหน้า กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติและคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.)

ด้านประสบการณ์การทำงาน เคยดำรงตำแหน่ง คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย และคณบดีวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต  ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อมและผู้จัดการใหญ่อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร มูลนิธิอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  และผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าการคนที่ 13 ของ กปภ. ทั้งนี้ นับเป็นผู้ว่าการคนที่ 5 ที่มาจากระบบสรรหา
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 มิ.ย. 2559 เวลา : 14:45:24

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:18 am