ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯกำชับจนท.กวดขันป้องกันเล่นพนันบอล'ยูโร 2016'


 


 
พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลายฝ่ายคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจจำนวนมากที่มาจากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร 2016) ระหว่างวันที่ 10 มิ.ย.-10 ก.ค.นี้ ซึ่งส่วนหนึ่งจะมาจากการพนันทายผลฟุตบอล ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นห่วงประชาชนที่อาจเข้าสู่วงจรการพนัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียนและนักศึกษาที่อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตกเป็นเหยื่อของการพนันจนเกิดหนี้สิน ถือเป็นวงจรอุบาทว์หรือต้นเหตุแห่งความเสื่อมทั้งปวง 

ดังนั้น นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำว่าการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนเล่นการพนันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่จำเป็นต้องทำ เพื่อหยุดพฤติกรรมของนักพนัน ขณะเดียวกันขอให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง และครู ใส่ใจดูแล ให้คำแนะนำตักเตือนบุตรหลานหรือนักเรียนอย่างใกล้ชิด เพื่อนช่วยเตือนเพื่อน รวมทั้งสื่อมวลชนต้องชี้ให้เห็นถึงผลกระทบของการพนันอย่างต่อเนื่อง 

 
นอกจากนี้ นายกฯฝากถึงประชาชนทุกคนด้วยว่าการดูและเล่นกีฬาเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องใช้เวลาอย่างเหมาะสม จึงขอให้ประชาชนบริหารเวลาของตนให้ดี และหลีกเลี่ยงการเล่นพนันทุกรูปแบบ เพื่อให้มีความสุขและสนุกกับการชมฟุตบอล พร้อมทั้งกำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันป้องกันและปราบปรามการเล่นพนัน ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ตามภารกิจหน้าที่และแผนงานที่วางไว้อย่างจริงจัง
 
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 11 มิ.ย. 2559 เวลา : 14:03:09

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:26 am