ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์มั่นใจราคาสินค้ายังทรงตัวถึงสิ้นปี


 


ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบภาวะราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ที่ตลาดมิ่งขวัญบ้านนา เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร มั่นใจราคาสินค้ายังคงทรงตัวถึงสิ้นปี

นางสาวบรรจงจิต อังศุสิงห์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ตรวจสอบภาวะราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ที่ตลาดมิ่งขวัญบ้านนา เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร ว่า ภาพรวมราคาสินค้ายังคงทรงตัวจากสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยส่วนมากเป็นสินค้าพืชผลทางการเกษตรที่ปรับตัวลดลงจากช่วงหน้าแล้ง อาทิ ถั่วฝักยาว จากราคากิโลกรัมละ 150 บาท เหลือกิโลกรัมละ 40 บาท และพริกขี้หนูสวน จากกิโลกรัมละ 400 บาท เหลือเพียงกิโลกรัมละไม่ถึง 200 บาท ผักชี 250-300 บาทต่อกิโลกรัม ปัจจุบันเฉลี่ย 100 บาทต่อกิโลกรัม ต้นหอมจากราคา 100 บาทต่อกิโลกรัม เหลือ 70 บาทต่อกิโลกรัม 

ในส่วนสินค้าอื่น ๆ ได้แก่ ข้าวสารหอมมะลิ ราคากิโลกรัมละ 40 บาท กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 35 บาท ผักกาดขาว กิโลกรัมละ 35 บาท ผักบุ้งจีน กิโลกรัมละ 25 บาท มะนาว ลูกละ 5 บาท ด้านราคาเนื้อหมูและไก่สด ราคาคงที่จากสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหมูเนื้อแดง ราคากิโลกรัมละ 150 บาท และไก่สดทั้งตัว ราคากิโลกรัมละ 60 บาท ทั้งนี้ มั่นใจว่า ราคาสินค้าจะคงทรงตัวจนถึงสิ้นปี และอาจะมีการปรับตัวขึ้นอีกครั้งในช่วงหน้าแล้งของปีหน้า

นางสาวบรรจงจิต กล่าวต่อว่า กระทรวงพาณิชย์จะเดินหน้าตรวจตลาดทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้ประชาชนรับทราบถึงข้อเท็จจริงของราคาสินค้าอุปโภคบริโภค และสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ถ้าหากมีกรณีที่สินค้าราคาเกินจริง ทางกระทรวงพาณิชย์จะทำการเรียกผู้ประกอบการมาพูดคุยและควบคุมราคาสินค้าทันที

"กระทรวงพาณิชย์ยังจะเดินหน้าออกตรวจตลาดไปต่อเนื่องทุกสัปดาห์ หากราคาสินค้าใดมีราคาแพงแบบไม่มีสาเหตุทางกรมการค้าภายในจะเรียกมาประชุมเพื่อทำความเข้าใจ แต่มั่นใจว่าสินค้าอุปโภคและบริโภคโดยรวมยังไม่มีรายการสินค้าใดขอปรับราคาขึ้น หากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายเอารัดเอาเปรียบร้องเรียนที่สายด่วน 1569 ได้ทันที"
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 มิ.ย. 2559 เวลา : 12:58:19

09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 1:47 pm