ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯขอให้ศิษย์ธรรมกายมีสติใคร่ครวญอะไรถูกผิด


 


พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายรวมตัวปกป้องไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวพระธัมมชโย ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกฝ่ายยึดหลักคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คือ การรับฟังเหตุและผลซึ่งกันและกัน ไม่วู่วาม ต้องรู้จักใคร่ครวญอย่างมีสติว่าสิ่งใดถูกหรือผิด เพื่อร่วมกันหาทางออกของปัญหาให้ดีที่สุด
          
“ นายกฯ เข้าใจดีถึงความเลื่อมใสศรัทธาของคณะศิษย์ที่มีต่อพระธัมมชโย แต่อยากให้เปิดใจกว้างอย่างพินิจพิเคราะห์ในเรื่องของกฎหมายบ้านเมืองด้วย เพราะทุกสังคมในโลกล้วนมีกฎกติกา และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขเรียบร้อยภายใต้การปฏิบัติตามกฎหมาย อย่างเท่าเทียมกัน ” พลตรีสรรเสริญ กล่าว
          
พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า กรณีที่มีบุคคลที่มีชื่อเสียงประกาศเชิญชวนให้ศิษยานุศิษย์ออกมาร่วมปฏิบัติธรรมแผ่เมตตาที่วัดพระธรรมกายให้มากที่สุด เพื่อเรียกคืนความยุติธรรมให้พระธัมมชโยพ้นมลทินนั้น อาจถูกสังคมมองได้ว่า เป็นการปลุกระดมมวลชนที่มีนัยแอบแฝง เมื่อมีคนออกมาจำนวนมากอาจเกิดการกระทบกระทั่งกับประชาชนทั่วไป ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลไม่อยากให้เกิดขึ้น จึงอยากเรียกร้องให้ยุติการดำเนินการดังกล่าว
          
“รัฐบาลเป็นห่วงคณะศิษย์ที่จะเดินทางไปวัดพระธรรมกายในช่วงที่เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติภารกิจตามคำสั่งศาล เพราะอาจสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการกระทำความผิด เนื่องจากขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อทั้งตัวบุคคลและวัดพระธรรมกาย”พลตรีสรรเสริญ กล่าว




 

บันทึกโดย : วันที่ : 19 มิ.ย. 2559 เวลา : 15:27:04

09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 9:51 am