ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผู้นำเกาหลีเหนือระบุการทดลองยิงขีปนาวุธประสบผลสำเร็จ


 

สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า เกาหลีเหนือประกาศความสำเร็จในการทดสอบยิงขีปนาวุธเมื่อวานนี้(22 มิ.ย.) ซึ่งเป็นขีปนาวุธพิสัยกลาง  โดยนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้เข้าชมการทดสอบดังกล่าว และกล่าวชมเชยความสำเร็จในการทดลองยิงขีปนาวุธครั้งนี้ 


ทั้งนี้ ในช่วงเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น  เกาหลีเหนือได้ทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยกลางแบบมูซูดาน 2 ครั้ง นอกชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือ  แต่การทดสอบยิงขีปนาวุธลูกแรกล้มเหลว โดยกองทัพสหรัฐตรวจพบว่าขีปนาวุธลูกแรกตกลงในทะเลทางด้านตะวันออกของคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งอยู่ระหว่างเกาหลีกับญี่ปุ่น หลังจากนั้นอีกประมาณ 2 ชั่วโมง เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธแบบมูซูดานลูกที่ 2 โดยกองทัพเกาหลีใต้ระบุว่า ขีปนาวุธลูกที่ 2 ถูกยิงไปไกลประมาณ 400 กิโลเมตร แต่ยังไม่ทราบว่าประสบความสำเร็จหรือไม่     

ต่อกรณีการทดลองยิ่งขีปนาวุธของเกาหลีเหนือทำให้หลายประเทศ ร่วมกั นออกมาประณามการยิงทดสอบครั้งล่าสุดนี้   ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐฯ ญี่ปุ่น  องค์การนาโต  ชี้ว่าการทดสอบดังกล่าวละเมิดข้อมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติที่ห้ามเกาหลีเหนือพัฒนาเทคโนโลยีขีปนาวุธใดๆ  โดยนายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ออกมาประณามการทดสอบยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ และว่า เป็นการกระทำที่ไม่สามารถยอมรับได้
   
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 23 มิ.ย. 2559 เวลา : 09:07:18

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 6:34 am