ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เสนอกทม. เอาจริงจับคนฝ่าฝืนทิ้งขยะไม่เลือกที่


 


วันนี้ (24 มิ.ย. 59) พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย สภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ผู้บริหารและสำนักงานเขตควรสร้างจิตสำนึกและรณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนในการไม่ทิ้งขยะในพื้นที่สาธารณะ ทั้งสวนสาธารณะ ถนน และแม่น้ำคูคลองต่างๆ
 
ซึ่งจะเห็นได้ว่าปริมาณขยะที่อุดตันนั้นถือเป็นเรื่องที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหา ทั้งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรมให้ความรู้ปลูกฝังเยาวชนเพื่อให้ตระหนักถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นและร่วมกันรักษาความสะอาดเป็นหูเป็นตาให้กับหน่วยงานและควรกำหนดจุดพื้นที่ในการนำขยะมาทิ้งให้ชัดเจน รวมทั้งจัดวางประเภทถังขยะคัดแยกเพื่อให้ง่ายต่อการนำมาทิ้ง อีกทั้งควบควบคุมและดูแลเจ้าหน้าที่ไม่ให้เรียกเก็บค่าจัดเก็บขยะเกินกว่าที่กำหนดไว้ ซึ่งถือเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน
 
โดยเขตจะต้องประชาสัมพันธ์การทำงานและการปฏิบัติงานให้ชัดเจนเป็นรูปธรรม ทั้งการดำเนินการจับปรับผู้ฝ่าฝืนไร้จิตสำนึกและยังมีพฤติกรรมทิ้งขยะไม่เลือกที่ ควรใช้มาตรการทางกฎหมายแบบเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

พล.ต.ต.ประสพโชค กล่าวเพิ่มเติมว่า ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญศึกษาแนวทางจัดตั้งศูนย์การมีส่วนร่วมภาคประชาชนที่ได้รับความเห็นชอบแต่งตั้งขึ้นโดยสภากทม. ได้ร่วมกันพิจารณากับสมาชิกสภากทม. และหน่วยงานเพื่อผลักดันให้ผู้บริหารจัดตั้งศูนย์การมีส่วนร่วมฯ ใน 50 เขต คาดนำร่องในพื้นที่เขตห้วยขวาง คลองสามวา บางแค บางพลัด
 
โดยจะมีตัวแทนจากทุกหน่วยงานบูรณาการการทำงานร่วมกัน อาทิ กทม. ทหาร ตำรวจ การไฟฟ้า การประปา อาสาสมัครสาธารณสุข ฯลฯ ซึ่งมั่นใจจะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระของสำนักงานเขตและหน่วยงานกทม.ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ปัญหาขยะ การจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมองว่าจะไม่เป็นการซ้ำซ้อนในการบริหารงานแต่กลับเป็นเรื่องที่ดีที่มีเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการจากทุกหน่วยงานมาช่วยกันซึ่งจะง่ายต่อการประสานงานเพื่อขอการสนับสนุนอีกด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มิ.ย. 2559 เวลา : 20:37:09

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:44 pm