ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กกต.คาดส่งบุ๊กเล็ตถึงประชาชนได้ก่อน 10 ก.ค.


 


วันนี้ (4 ก.ค.) ที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด นายสิริพงษ์ พงษ์พานิช ผู้อำนวยการสำนักบริหารทั่วไป สำนักงาน กกต. และนายสมชาย นันตา ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าธุรกิจ บริษัท ไปรษณีย์ไทยฯ นำเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนเยี่ยมชมการตรวจรับและการจัดส่งจุลสาร(บุ๊กเล็ต)สรุปย่อสาระสำคัญร่างรัฐธรรมนูญและการออกเสียงประชามติ เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน 

นายสิริพงษ์ กล่าวว่า ได้ส่งไปในพื้นที่ภาคใต้และอีสาน รวมถึงการจัดส่งในครั้งที่นี้เป็นล็อตที่ 3 มีจำนวน 5 ล้านฉบับ เพื่อแจกจ่ายพร้อมเอกสารแจ้งเจ้าบ้าน ในภาคเหนือ ตะวันออก ตะวันตก และกรุงเทพฯ และเหลืออีก 5 ล้านฉบับที่จะจัดส่งพื้นที่ภาคกลาง โดยจะจัดส่งครั้งสุดท้ายในวันที่ 6 ก.ค.นี้ ซึ่งรวมทั้งหมดจะส่งบุ๊กเล็ตให้กับประชาชน 20 ล้านฉบับ 

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าการจัดส่งจุลสารสรุปย่อสาระสำคัญการออกเสียงประชามติจะส่งถึงประชาชนก่อนวันออกเสียงประชามติ เพื่อให้ประชาชนศึกษาสาระสำคัญที่จะมีการสรุปย่อร่างรัฐธรรมนูญและตัวอย่างบัตรเลือกตั้ง

ด้านนายสมชาย กล่าวว่า ยืนยันการจัดส่งที่ผ่านมา ไม่มีปัญหา โดยเฉพาะในช่วงที่มีฝนตกลงมา ทางไปรษณีย์มีมาตรการป้องกันอย่างดี และเมื่อไปถึงศูนย์ของไปรษณีย์แต่ละจังหวัด จะจัดส่งให้เจ้าบ้านได้ไม่เกิน 3 วัน มั่นใจว่าในล๊อตสุดท้ายจะจัดส่งได้ในวันที่ 10 ก.ค.ซึ่งถือว่าเร็วกว่าที่ตั้งเป้าไว้ และที่กฎหมายกำหนดว่าต้องจัดส่งก่อนวันออกเสียงประชามติ 15 วัน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ก.ค. 2559 เวลา : 13:08:53

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 4:51 pm