ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปภ. เผยตั้งแต่ต้นปี59แจกน้ำช่วยภัยแล้งแล้วกว่า 450 ล้านลิตร


 


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พร้อมเป็นที่พึ่งด้านน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนทั่วประเทศ เดินหน้าแจกจ่ายน้ำประปาบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ขาดแคลนน้ำอันเนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้งทั่วประเทศ ครอบคลุมทั้งในและนอกพื้นที่ให้บริการ ตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 30 มิถุนายน 2559 รวมแล้วกว่า 450 ล้านลิตร

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ.เปิดเผยว่า ปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคบริโภคอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ตามที่ปรากฏผ่านสื่อมวลชนต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องในช่วงที่มา สามารถสะท้อนได้ว่า ประเทศไทยยังขาดความมั่นคงด้านการบริหารจัดการน้ำและการเข้าถึงระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านน้ำประปา ดังนั้น กปภ. ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชน จึงขานรับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ที่มีความห่วงใยในคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน โดยมอบหมายให้ กปภ. ซึ่งปัจจุบันให้บริการน้ำประปาครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 17%ของประเทศ ดำเนินการขยายขอบเขตความร่วมมือในด้านต่าง ๆ กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชนให้ได้ใช้น้ำสะอาด มีมาตรฐาน โดยไม่มีความเหลื่อมล้ำอย่างแท้จริง 

 
ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง กปภ. ได้ประชุมเร่งรัดติดตามการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงที่อาจส่งผลกระทบต่อการผลิต-จ่ายน้ำประปาบริการประชาชน ควบคู่กับการสนับสนุนน้ำประปาฟรี ณ จุดจ่ายน้ำของ กปภ. ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนทั้งที่อยู่ในและนอกพื้นที่บริการของ กปภ. ตลอดจนในถิ่นทุรกันดาร ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 30 มิถุนายน 2559 กปภ. สนับสนุนน้ำฟรีไปแล้วกว่า 450 ล้านลิตร

 
ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ไม่ได้นิ่งนอนใจและมีความยินดีช่วยเหลือประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่ประสบภัยแล้งให้สามารถดำเนินชีวิตตามปกติและผ่านพ้นวิกฤตภัยแล้งครั้งนี้ไปได้โดยได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด ทั้งนี้ ประชาชนในพื้นที่ใดประสบปัญหาขาดแคลนน้ำประปาเพื่อใช้ในการอุปโภคและบริโภค สามารถแจ้งไปได้ที่ กปภ. 234 สาขาในแต่ละพื้นที่ หรือ PWA Call Center 1662
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ค. 2559 เวลา : 11:28:57

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:09 pm