ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศุลกากรยืนยันเจ้าหน้าที่ถูกปลอมAccountสาเหตุปัญหาส่วนตัว


 


กรมศุลกากรระบุกรณีที่มีการแชร์ภาพการสนทนาเรียกรับเงินทางสื่อออนไลน์ของเจ้าหน้าที่ศุลกากรกับตัวแทนออกของ ว่าเป็นเรื่องที่เกิดจากความขัดแย้งส่วนตัวจนเป็นคดีความก่อนลามมาใช้วิธีการยัดเยียดความผิดทางสื่อออนไลน์

                   
นายจำเริญ  โพธิยอด  ที่ปรึกษาด้านพัฒนาและบริหารการจัดเก็บภาษี  ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร  ได้ชี้แจงในกรณีดังกล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาได้ปรากฏว่ามีการแชร์ภาพการสนทนาของเจ้าหน้าที่ศุลกากรรายหนึ่งกับบุคคลที่อ้างตนเองว่าประกอบอาชีพเป็นตัวแทนออกของ หรือที่เรียกสั้นๆว่า “ชิ้ปปิ้ง” ที่ออกของให้กับลูกค้าอยู่ที่ท่าเรือแหลมฉบัง โดยใช้ชื่อในสื่อออนไลน์ ว่า “อนัน บุญศิริ” ได้โพสต์ข้อความในทำนองว่าโดนเจ้าหน้าที่ศุลกากรรายหนึ่งรีดไถเงินจำนวน 25,000 บาท ซึ่งเป็นการจ่ายแบบไม่มีใบเสร็จ เพื่อให้สามารถออกของได้ตามกำหนดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ผู้นั้นอ้างว่าต้องนำเงินที่ได้ไปแบ่งให้ผู้บังคับบัญชา หากชิปปิ้งคนดังกล่าวไม่จ่ายก็จะทำให้การออกของล่าช้าไม่ทันตามกำหนดเวลา สินค้าก็จะเสียหายและลูกค้าก็จะได้รับความเดือดร้อน นั้น
 
 
 
กรมศุลกากรไม่ได้นิ่งนอนใจได้สั่งการให้ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เจ้าหน้าที่ที่ถูกระบุชื่อในสื่อออนไลน์ ว่า “เบญ” เป็นเจ้าหน้าที่ศุลกากรในสังกัดสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบังจริง จึงมีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา 1 ชุด และในขณะเดียวกันก็ได้มีการสืบค้นข้อมูลของผู้ที่ใช้ชื่อ Page ว่า “อนัน บุญศิริ” โดยในเบื้องต้นจากการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์ ไม่ปรากฏชื่อของบุคคลรายดังกล่าว แม้กระทั่งรายชื่อของผู้ที่จดทะเบียนเป็นสมาชิกตัวแทนออกของของกรมศุลกากรเอง ก็ไม่ปรากฏรายชื่อบุคคลผู้นี้เป็นสมาชิกแต่อย่างใด และจากการให้ข้อมูลของเจ้าหน้าที่ศุลกากรที่ถูกกล่าวหาผู้นี้ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า น่าจะเกิดจากการที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ผู้นี้ได้มีกรณีพิพาทซึ่งเป็นเรื่องขัดแย้งส่วนตัวอยู่กับบุคคลผู้หนึ่งและขณะนี้กำลังเป็นคดีความกันอยู่ ซึ่งคาดว่าจากปัญหาส่วนตัวดังกล่าวอาจเป็นสาเหตุทำให้บุคคลผู้นั้นไม่พอใจและต้องการใส่ร้ายให้เกิดความอับอายและเสียชื่อเสียง

 
อย่างไรก็ตาม โฆษกกรมศุลกากรให้ความมั่นใจว่า กรมศุลกากรจะตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวด้วยความยุติธรรม ซึ่งปัจจุบันกรมศุลกากรเน้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใสเอาจริงเอาจังกับเรื่องการลงโทษผู้ที่กระทำการทุจริตประพฤติมิชอบในทุกกรณี ดังนั้นหากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดจริงกรมศุลกากรก็จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ค. 2559 เวลา : 13:41:16

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 7:58 pm