ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กสทช. เชิญ ISP ICT ปอท. หารือ/เตือนประชาชนโอนเงินซื้อไอเทมในแอพหรือเกม


 


เลขาธิการ กสทช. เชิญ ISP ICT ปอท. ร่วมหารือเพื่อหามาตรการป้องกัน พร้อมเตือนประชาชนโอนเงินซื้อไอเทมในเกมหรือแอพพลิเคชั่นที่ให้ความบันเทิงผ่านมือถือทุกครั้งตรวจสอบวงเงินโอนให้รอบคอบ

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นที่ให้ความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมออนไลน์หรือแอพพลิเคชั่นเพื่อความบันเทิงบนมือถือ ที่ต้องใช้เงินซื้อไอเทมในแอพหรือเกม โดยตัดเงินผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือการเติมเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ถือเป็นความสะดวกในการใช้งานซึ่งหากขาดความระมัดระวังก็จะทำให้ผู้ใช้งานเสียเงินจำนวนมากได้ สำนักงาน กสทช. ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้เชิญผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ผู้แทนจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) และผู้แทนจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) มาร่วมหารือเพื่อหามาตรการป้องกันในเรื่องดังกล่าว ในวันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2559 เวลา 14.00 น. ณ สำนักงาน กสทช.
 

นายฐากร กล่าวว่า ในเบื้องต้นอยากขอให้ประชาชนใช้ความรอบคอบระมัดระวังในการโอนเงินซื้อ   ไอเทมต่างๆ ในเกม หรือแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ เพราะรูปแบบการใช้งานของไอเทมและเกมบนโทรศัพท์มือถือสมัยนี้ ถูกออกแบบให้เข้าถึงได้ง่าย ผ่านการโอนเงินจริง แต่ตัดบัญชีผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือการเติมเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ทำให้ผู้ใช้อาจซื้อไอเทมโดยขาดความรอบคอบ ซึ่งท้ายที่สุดต้องสูญเสียเงินจำนวนมาก ขณะที่ผู้ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันก็มีอายุน้อยลง ดังนั้นการใช้ความรอบคอบในการดำเนินการดังกล่าวจะเป็นตัวช่วยป้องกันการสูญเสียเงินได้    
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ค. 2559 เวลา : 14:18:52

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:18 am