ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
CGH ตั้งเป้าเป็นหนึ่งในบริษัท SET50ภายในปี 2563


 


บมจ. คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ("CGH") บริษัทโฮลดิ้งส์น้องใหม่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผยแผนก้าวสู่การเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ที่มีการลงทุนครอบคลุมธุรกิจหลากหลายมากที่สุดในประเทศ ตั้งเป้าเป็นหนึ่งในบริษัท SET50ภายในปี 2563 ด้วยกลยุทธ์หลัก 3 ด้าน
          
นายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า "กลยุทธ์หลัก 3 ด้านที่จะขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความสำเร็จ ได้แก่ 1) ประสิทธิภาพในการบริหารสินทรัพย์ที่มีอยู่อย่างหลากหลายได้อย่างคล่องตัว คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด 2) การปรับโครงสร้างบริษัทในเครือโดยเน้นความสามารถในการสร้างผลตอบแทนที่ดียิ่งขึ้น และ 3) การเข้าซื้อกิจการที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง
         
 "บริษัทฯ ได้เริ่มปรับโครงสร้างเมื่อ 2 ปีก่อน และขณะนี้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว จากการที่เราวิเคราะห์ว่าธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์รายย่อยมีแนวโน้มลดลง จึงได้ปรับโครงสร้างและเปลี่ยนสถานะองค์กรจากบริษัทหลักทรัพย์ มาเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ซึ่งเน้นลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ขายสินทรัพย์บางส่วนในธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์รายย่อยบางส่วนออกไปให้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) (UOBKH) ทำให้เราหันมาให้ความสำคัญกับธุรกิจการลงทุนได้มากขึ้น"
          
บริษัทฯ กำหนดเป้าหมายการลงทุนในกิจการทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีศักยภาพจะสร้างผลตอบแทนการลงทุนในระดับ 15% รวมถึงการลงทุนในบริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท หลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGS บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC และ บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ PDI 
         
 "เราต้องทำงานหนักเพื่อให้บรรลุเป้าหมายผลตอบแทนการลงทุนที่ 15% แต่เราเชื่อมั่นว่าทำได้ เพราะมีบริษัทหลายแห่งที่ปรับโครงสร้างแล้วสามารถสร้างความแข็งแกร่งด้านการเงิน มีองค์กรที่คล่องตัว สามารถสร้างผลกำไรได้เป็นอย่างดี และมีความพร้อมจะเข้าซื้อกิจการที่น่าสนใจในอนาคต" นายทอมมี่กล่าว
         
 นอกจากการเข้าซื้อกิจการในกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีศักยภาพแล้ว บริษัทฯ ยังสนใจที่จะเข้าลงทุนในกิจการอื่นๆ เช่น อสังหาริมทรัพย์ พลังงาน ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบริการทั้งในและต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายหลักในการสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอและเติบโตมั่นคง รวมทั้งก้าวสู่การเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการลงทุนแบบวันสต็อปสำหรับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนอย่างมั่นคงและสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่ดี
          
บริษัทฯ มีนโยบายที่จะเป็นบริษัทโฮลดิ้งส์ที่มีองค์กรขนาดเล็กและคล่องตัว ขณะเดียวกันก็ใช้ประโยชน์สูงสุดจากเครือข่ายพันธมิตรที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนอยู่นับร้อยราย ทำให้บริษัทฯ มีความคล่องตัว สามารถมองเห็นและมีโอกาสขยายธุรกิจ พร้อมทั้งมีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพสูงสุดได้อีกด้วย
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.ค. 2559 เวลา : 17:19:13

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:23 am