ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯชื่นชม'โปรเม'สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ


 

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากแสดงความชื่นชมน.ส.เอรียา จุฑานุกาล หรือโปรเม นักกีฬากอล์ฟหญิง ที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟในรายการ ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น มาครองได้สำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เพราะถือเป็นคนไทยคนแรกที่ได้แชมป์ในระดับเมเจอร์  


นายกฯชื่นชมว่า แม้โปรเมจะอายุยังน้อย แต่มีความเป็นนักกีฬามืออาชีพ ที่อาศัยการเรียนรู้และพัฒนาเทคนิคของตัวเอง ด้วยความขยัน ตั้งใจจริง และมีสมาธิเป็นอย่างดีระหว่างการแข่งขัน ทำให้สามารถฝ่าฟันอุปสรรคและได้รับชัยชนะในที่สุด ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เป็นเพราะฝีมือและความ รับผิดชอบ การฝึกฝน ของโปรเมล้วน ๆ จึงอยากให้คนไทยและนักกีฬาไทยได้ศึกษาและนำไปเป็นแบบอย่าง
          
นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ฝากให้กำลังใจโปรเม ในการเป็นตัวแทนแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้ อย่างเต็มภาคภูมิ โดยย้ำว่าการได้รับชัยชนะและเลื่อนขึ้นเป็นมือวางอันดับต้นของโลกเป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่ขอให้รักษามาตรฐานของตนเอง ทั้งในเรื่องของฝีมือและการฝึกฝนต่อไป คนไทยทั้งประเทศพร้อมส่งแรงเชียร์ให้โปรเมประสบความสำเร็จในทุกการแข่งขัน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ส.ค. 2559 เวลา : 17:55:35

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:00 pm