ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แถลงการณ์พระอาการ'ในหลวง'ฉบับที่31พระอาการดีขึ้น ยังมีไข้บ้าง


 

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาล ศิริราช ฉบับที่ 31 ความว่า วันนี้ คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานสรุปพระอาการระหว่างวันที่ 3 กรกฎาคม-31 กรกฎาคม 2559 ว่า


ในระหว่างเดือนกรกฎาคม 2559 มี พระปรอท (ไข้) ต่ำๆ นานๆ ครั้ง ผลการตรวจพระวรกาย การตรวจทางห้องปฏิบัติการและเอกซเรย์ ไม่พบหลักฐานการติดเชื้อชัดเจน อาการพระปรอท (ไข้) หายได้โดยไม่ต้องถวายพระโอสถปฏิชีวนะ จนเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 มีพระปรอท (ไข้) แม้ผลการเอกซเรย์พระปัปผาสะ (ปอด) ไม่พบการอักเสบ แต่ผลการตรวจพระโลหิต บ่งว่าอาจมีการติดเชื้อ คณะแพทย์ฯ จึงได้ถวายพระโอสถปฏิชีวนะ และได้ปรับพระโอสถเพื่อลดพระเสมหะและพระเขฬะ (น้ำลาย) ภายหลังการถวายพระโอสถปฏิชีวนะ พระอาการดีขึ้น แต่ยังมีพระปรอท (ไข้) บ้าง คณะแพทย์ฯ จะได้เฝ้าติดตามอาการพระปรอท (ไข้) อย่างใกล้ชิด ต่อไป
         
ส่วนพระอาการภาวะน้ำไขสันหลังในโพรงพระสมอง คณะแพทย์ฯ ได้ติดตามอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด และมีการถวายปรับสายเพื่อเพิ่มการระบายน้ำไขสันหลังเป็นครั้งคราว ทำให้การระบายน้ำไขสันหลังตลอดเดือนกรกฎาคมเป็นที่น่าพอใจ หากไม่มีพระอาการผิดปรกติใดๆ คณะแพทย์ฯ จะรายงานพระอาการสรุปเป็นรายเดือน จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
 
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 02 ส.ค. 2559 เวลา : 08:42:16

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:36 pm