ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MIDAแจงข่าวส.ป.ก ติดประกาศให้ชี้แจงแสดงกรรมสิทธิ์ที่ดินของสนามกอล์ฟบ.ย่อย


 

บริษัท ไมด้า แอสเซ็ท จำกัด มหาชน (บริษัทฯ)  (MIDA)ชี้แจงข่าวที่เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.กาญจนบุรีพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำป้ายไปติดประกาศแสดงกรรมสิทธิ์ที่ดินของ ส.ป.ก จำนวน 1,739 ไร่ ของบริษัท ไมด้า โฮเทลแอนด์ รีสอร์ท จำกัด (ไมด้า กอล์ฟ คลับ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ตามข่าวของหนังสือพิมพ์ที่ลงเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559

โดย ส.ป.ก กาญจนบุรี ได้ดำเนินการตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 36/2559 ลงวันที่ 5กรกฎาคม 2559 เรื่องมาตรการในการแก้ไขปัญหาการครอบครองที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตรกรรมโดยมิชอบกฎหมาย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2557 นั้นบริษัทฯ ขอชี้แจง
ข้อเท็จจริงดังนี้

ในส่วนของไมด้า กอล์ฟ คลับนั้นมีกรรมสิทธิ์ในที่ดินของสนามกอล์ฟไม่ตรงกับข้อมูลตามข่าวที่ถูกนำเสนอไปและจากข่าวที่ระบุว่า เป็นการยึดที่ดินนั้น ข้อเท็จจริงคือ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดกาญจนบุรี ได้ติดประกาศเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 ให้ไมด้า กอล์ฟ คลับ ชี้แจงการถือครองที่ดินพร้อมทั้งแสดงหลักฐาน ต่อ ส.ป.ก. กาญจนบุรี
ภายใน 15 วัน นับจากวันติดประกาศ ซึ่งหลังจากที่ ไมด้า กอล์ฟ คลับ ได้นำเอกสารการครอบครองที่ดินไปแสดงแล้ว ส.ป.ก. ก็จะตรวจสอบเอกสารดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ซึ่งในขณะนี้ในส่วนของไมด้า กอล์ฟ คลับ อยู่ระหว่างการจัดเตรียมเอกสารและชี้แจงต่อ ส.ป.ก. กาญจนบุรี ภายในกำหนด และเชื่อว่าจะสามารถชี้แจงข้อจริงได้ทั้งหมด ซึ่ง
บริษัทฯยังไม่สามารถแจ้งผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ได้ โดยต้องรอผลการพิจารณาจาก ส.ป.ก. อีกครั้งหนึ่ง หากมีความคืบหน้าประการใดบริษัทฯ จะชี้แจงให้ทราบต่อไป
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 03 ส.ค. 2559 เวลา : 09:11:12

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:35 am