ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
BIG โชว์ครึ่งปีแรกกำไรสุทธิ 419 ลบ. เพิ่มขึ้น 192% คว้า 2 อีเวนท์ใหญ่ช่วงปลายปี


 


BIG ครึ่งปีแรกกำไรสุทธิ 419 ลบ. เพิ่มขึ้น 192% ส่งซิกครึ่งปีหลังโตแรง ได้ 2 อีเวนท์ใหญ่ในช่วงปลายปีหนุน มั่นใจช่วย 'รายได้-กำไร' ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

BIG โชว์ผลงานสุดสตรอง! ปิดงบครึ่งแรกปี"59 กำไรพุ่ง 419 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 192%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง "ธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์"ปลื้มตลาดกล้องถ่ายภาพโตสวนกระแสเศรษฐกิจ ค่ายยักษ์ใหญ่ เตรียมส่งรุ่นใหม่อวดโฉม แย้มเตรียมอัดโปรโมชั่นสุดปัง ในงาน Big Pro Days และงาน Photo Fair 2016 ระหว่างเดือนก.ย. และเดือนพ.ย.นี้ พร้อมเดินหน้าบุกตลาดธุรกิจปริ้นภาพ ผ่าน "วันเดอร์ โฟโต้ ช็อป บาย บิ๊ก คาเมร่า" มั่นใจช่วยผลักดันรายได้-กำไร ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง 
          
นายธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG)ผู้นำศูนย์รวมกล้องดิจิตอลและผู้ให้บริการด้านการถ่ายภาพครบวงจร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/59บริษัทฯมีรายได้รวม 1,288 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 304 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 983 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 185 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 114 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 162 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 70 ล้านบาท
 
          
สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งแรกของปี 2559 มีรายได้รวม 2,683 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 717 ล้านบาท หรือ 37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 1,966 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 419 ล้านบาท เพิ่มขึ้น276 ล้านบาท หรือ 192 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 143 ล้านบาท
          
"ภาพรวมตลาดกล้องถ่ายภาพในช่วงครึ่งปีแรกยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สวนกระแสเศรษฐกิจ เนื่องจากบริษัทฯมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำตลาด และแนวโน้มครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งบริษัทฯเตรียมจัด 2 อีเว้นท์ใหญ่ประจำปี พร้อมโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับผู้ประกอบการกล้องถ่ายภาพค่ายยักษ์ใหญ่ เพื่อกระตุ้นยอดขายภายในงาน โดยในเดือนกันยายน เตรียมจัดงาน Big Camera Big Pro Days ครั้งที่ 10 ซึ่งเป็นงานที่บริษัทฯจัดขึ้นเอง และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยมตลอด และในเดือนพฤศจิกายน เตรียมเข้าร่วมงาน Photo Fair 2016 ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทฯได้เป็นอย่างดี"นายธนสิทธิ์กล่าว
          
ทั้งนี้ ตลาดกล้องถ่ายภาพยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ค่ายกล้องถ่ายภาพยักษ์ใหญ่อย่าง Fuji หรือ Olympus เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งมั่นใจว่ารายได้ของบริษัทฯในปีนี้จะเติบโตเกิน 10% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 4,767 ล้านบาท
          
นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจใหม่ที่บริษัทฯได้จับมือกับ ฟูจิฟิล์ม ผู้นำนวัตกรรมด้านภาพถ่าย เปิดตัว"วันเดอร์ โฟโต้ ช็อป บาย บิ๊ก คาเมร่า (Wonder Photo Shop by Big Camera)" แฟลกชิพ สโตร์ด้านการถ่ายภาพและพิมพ์ภาพครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย ครบวงจรที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองรับการเติบโตของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคดิจิตอล
          
โดย "วันเดอร์ โฟโต้ ช็อป บาย บิ๊ก คาเมร่า" สาขาแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มีฟังก์ชั่นการให้บริการที่ครบทุกความต้องการในแบบวันสตอปช้อปปิ้ง (One Stop Shopping) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่รักการถ่ายภาพ
          
กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG) กล่าวอีกว่า มั่นใจว่าแนวโน้มรายได้ และกำไร ของบริษัทฯในปี 2559 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากยอดขายกล้องที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยปัจจุบัน Big Camera มีสาขาในเครือกว่า 245 แห่ง ครอบคลุมการให้บริการลูกค้าทั่วประเทศ และเตรียมแผนขยายสาขา "วันเดอร์ โฟโต้ ช็อป บาย บิ๊ก คาเมร่า (Wonder Photo Shop by Big Camera)" ในปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ คนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟน ได้อย่างลงตัว ช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต
 

LastUpdate 09/08/2559 10:37:04 โดย : Admin

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:00 am