ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.ท่องเที่ยวชี้แนวโน้มนักท่องเที่ยวรัสเซีย-คาซัคสถานสดใส


 


นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  กล่าวว่า แนวโน้มนักท่องเที่ยวรัสเซีย และนักท่องเที่ยวคุณภาพจากคาซัคสถาน เดินทางมาไทยเพิ่มมากขึ้น เป็นไปตามยุทธศาสตร์การกระจายตัวของกลุ่มนักท่องเที่ยว ได้เดินทางไปแนะนำสินค้าใหม่ๆ เช่น Health & Wellness, Lady's Journey และจังหวัด 12 เมืองต้องห้ามพลาด  เพื่อโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพในประเทศไทยให้เป็นQuality Leisure Destination
 
 
 
ทั้งนี้ จะเพิ่มจำนวนมัคคุเทศก์ภาษาคาซัคสถานและจำนวนผู้ประกอบการไทยที่สามารถรับนักท่องเที่ยวในจังหวัดใหม่ๆ ได้ รวมถึงความร่วมมือด้านกีฬาจะมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และบุคลากรกีฬา และขอให้สนับสนุนประเทศไทยในการผลักดันกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิกรวมถึงได้แนะนำสถานที่ในประเทศไทยเพื่อเชิญชวนให้ส่งนักกีฬามาใช้เป็นสถานที่สำหรับฝึกซ้อมและเก็บตัวของนักกีฬา และให้สมาคมกีฬาที่เป็นกีฬาฤดูหนาวส่งนักกีฬามาเก็บตัวฝึกซ้อมที่รัสเซีย และคาซัคสถาน 
 

สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึงปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวสะสม จำนวน 20.2 ล้านคน ก่อให้เกิดรายได้ 10.07 แสนล้านบาท ขยายตัวร้อยละ 11.79 และ 15.89 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา  และในเดือนสิงหาคมนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรม “สิงหาพาแม่เที่ยว”สำหรับกระตุ้น นักท่องเที่ยวภายในประเทศ และเปิดตัว Women’s Journey เพื่อเชิญนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทย และได้คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางในช่วงวันหยุด 12-14 สิงหาคม ประมาณ 1.1 ล้านคน จากไทยเที่ยวไทย 800,000 คน และต่างชาติ 300,000 คน โดยเกิดการกระจายรายได้ 21,000 ล้านบาท (ไทยเที่ยวไทย 3,500 ล้านบาท ต่างชาติ 17,500 ล้านบาท)

นางกอบกาญจน์ กล่าวถึงภารกิจทางด้านการกีฬาว่า วันนี้ต้องยอมรับว่า “กีฬา”ทำให้คนไทยมีความสุขได้มาก โดยเฉพาะผลงานของทัพนักกีฬาไทยใน “ริโอเกมส์2016” ที่สร้างปรากฏการณ์คว้าเหรียญรางวัลได้ตั้งแต่วันแรกๆ ของการแข่งขันโดยจากนี้มีแผนงานการพัฒนากีฬาของประเทศไทยเป็นแผนงานที่เชื่อมโยงกันใน 2 ระดับ ระดับแรก Sports for Allกีฬาเพื่อทุกภาคส่วนทุกกลุ่มคนและทุกช่วงอายุ ใช้กีฬาสอนเยาวชนให้มีวินัย มีความอดทน มุ่งมั่น กีฬาพัฒนาคนให้รู้แพ้รู้ชนะ รู้อภัย สร้างความเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อรักษาสุขภาพส่วนระดับที่ 2 Sports for Excellentกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ มุ่งเน้นการพัฒนามาตรฐานนักกีฬาอาชีพ โค้ชผู้ฝึกสอนกีฬาต่างๆ ให้มีรายได้เลี้ยงตัวเองได้ มีขวัญกำลังใจ พร้อมๆ กับทำชื่อเสียงให้ประเทศไทย ปัจจุบันมีกีฬาที่สามารถพัฒนาสู่ความเป็นเลิศในสายอาชีพได้หลากหลายชนิดกีฬาและมี “สปอร์ตฮีโร่” ที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ยึดถือเป็นแบบอย่างได้มากมาย




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ส.ค. 2559 เวลา : 14:12:32

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:37 am