ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์ร่วมเทิดพระเกียรติ จัดนิทรรศการ 'สืบสานปณิธาน แม่หลวงของปวงไทย'


 



พาณิชย์ ร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 84 พรรษาจัดนิทรรศการ “สืบสานปณิธาน แม่หลวงของปวงไทย”ภายในงาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี”

 
กระทรวงพาณิชย์ ร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 84 พรรษา จัดนิทรรศการ “สืบสานปณิธาน แม่หลวงของปวงไทย” พร้อมแสดงผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ได้รับการส่งเสริมและอยู่ภายใต้โครงการศิลปาชีพในภูมิภาคต่างๆ เพื่อเผยแพร่ความงดงามและแสดงถึงภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ทรงคุณค่าของหัตถกรรมไทยสู่สายตาประชาชน ภายในงาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ระหว่างวันที่ 12 - 20 สิงหาคม 2559 ณ อิมแพค เมืองทองธานี

 
นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ระหว่างวันที่ 12 - 20 สิงหาคม 2559 กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดนิทรรศการ “สืบสานปณิธาน แม่หลวงของปวงไทย” เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 พร้อมเผยแพร่พระราชกรณียกิจด้านการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน ภายในงาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี”
 

 
“การแสดงนิทรรศการฯ ภายในงานฯ แบ่งพื้นที่การจัดแสดงออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย 1) ส่วนพื้นที่เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 2) ส่วนจัดแสดงผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ในโครงการศิลปาชีพ และ ผลิตภัณฑ์ชุมชนที่สืบสานปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าฯ ที่มีการพัฒนาต่อยอดวัตถุดิบหรือภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สามารถนำไปจำหน่ายผ่านทางช่องทาการตลาดสมัยใหม่ และ 3) มุมถ่ายภาพเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วม  ในการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ”

 
“การจัดนิทรรศการ สืบสานปณิธาน แม่หลวงของปวงไทย ในครั้งนี้ นอกจากจะเพื่อร่วมเทิดพระเกียรติ    สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเผยแพร่พระราชกรณียกิจด้านการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชนแล้ว        ยังเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อให้เกิดการกระตุ้น และสร้างการตระหนักให้เห็นความสำคัญของผลิตภัณฑ์ OTOP          ที่ได้รับการส่งเสริมตามโครงการศิลปาชีพของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ อีกด้วย”

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จึงได้ดำเนินการพัฒนาและส่งเสริมสินค้าหัตถศิลป์ และผลิตภัณฑ์ชุมชนของไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จ    พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในการอนุรักษ์ ส่งเสริม และพัฒนาผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านอันแสดงถึงภูมิปัญญาไทยที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษอย่างยาวนาน ให้เป็นที่รับรู้ในระดับสากล พร้อมทั้งสนับสนุนให้มีการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และสร้างความยั่งยืนให้กับผู้ประกอบการในชุมชนท้องถิ่น ตลอดจนมีความตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาสินค้าที่พัฒนาและสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาชุมชนสู่ตลาดทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ”

“กระทรวงพาณิชย์จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าชมนิทรรศการ “สืบสานปณิธาน แม่หลวงของปวงไทย” ภายในงาน “ศิลปาชีพ ประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ระหว่างวันที่ 12 - 20 สิงหาคม 2559 ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสเฉลิมชนมพรรษาครบรอบ 84 พรรษา โดยพร้อมเพรียงกัน”นางอภิรดี กล่าว





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ส.ค. 2559 เวลา : 14:22:31

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:45 am