ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
น้ำท่วมฉับพลันในหลายอำเภอของแม่ฮ่องสอน-จนท.เร่งช่วย


 

สถานการณ์ฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.ปางมะผ้า  อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน เกสเฮ้าท์  รีสอร์ทของผู้ประกอบการ ที่ปลูกอยู่บริเวณริมแม่น้ำปาย  สะพานไม้ข้ามแม่น้ำถูกนำซัดเสียหายใช้การไม่ได้  เจ้าหน้าที่ตำรวจและ อปพร. เร่งช่วยกันขนย้ายข้าวของช่วยประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำ และอพยพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปยังที่ปลอดภัย 


นายสุวพงศ์ กิติภัทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยนายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย ออกให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หลังเมื่อคืนนี้ เกิดน้ำป่าไหลหลาก ท่วมที่พักอาศัย และรีสอร์ท ที่ปลูกสร้างอยู่ริมลำน้ำ ด้านอาสาสมัครอำเภอปาย พร้อมด้วย ทหาร ตำรวจ เทศบาลปาย นำกำลังพร้อมวัสดุอุปกรณ์ เช่น เรือยาง รถยนต์ที่ยกล้อสูง ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ออกมาจากที่พักมาอยู่ที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ อำเภอปายได้เปิดจุดอพยพ จำนวน 2 จุด คือ 1.หอประชุมอำเภอปาย 2.องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฮึ้ เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น เช่น อาหารน้ำดื่ม และให้แจ้งรายชื่อบุคคลที่สูญหายและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งล่าสุดระดับแม่น้ำปายเริ่มลดลงเป็นลำดับ สถานการณ์อยู่ในความควบคุมได้แล้ว ส่วนที่อำเภอปางมะผ้า ก็เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่เช่นกัน
 

บันทึกโดย : วันที่ : 13 ส.ค. 2559 เวลา : 11:17:26

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:57 pm