ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. เตือนผู้ถือหุ้น ADAM ไปใช้สิทธิออกเสียงวาระการซื้อหุ้นธุรกิจอสังหาฯ


 


ก.ล.ต. เตือนผู้ถือหุ้น บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ADAM) ศึกษาข้อมูลการทำรายการซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท สิทธารมย์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และไปใช้สิทธิออกเสียงในการการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 19 สิงหาคม 2559

 ADAM จะขอที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้อนุมัติรายการซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท สิทธารมย์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในราคา 370 ล้านบาท จากบริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (PLE) และผู้ถือหุ้นที่เหลือทั้งหมด

 
อย่างไรก็ดี ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) เห็นว่า ผู้ถือหุ้น ADAM ไม่ควรอนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าว เนื่องจากราคาซื้อหุ้นสิทธารมย์ 370 ล้านบาทนั้น สูงกว่ามูลค่ายุติธรรมที่ IFA ประเมินไว้ที่ประมาณ 274 ล้านบาท ถึง 96 ล้านบาท จึงเป็นราคาที่ไม่เหมาะสม การให้ความเห็นดังกล่าวได้คำนึงถึงการที่ ADAM จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องโดยหักจากเงินมัดจำที่วางไว้ 18.5 ล้านบาท ด้วยแล้วหากไม่สามารถซื้อหุ้นสิทธารมย์

 
ขณะที่คณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการตรวจสอบของ ADAM เห็นว่า การซื้อหุ้นสิทธารมย์ในราคาสูงกว่ามูลค่ายุติธรรม 96 ล้านบาท ดังกล่าวยังคุ้มค่า เนื่องจาก ADAM อยู่ระหว่างออกแบบและพัฒนารูปแบบโครงการในเฟสใหม่ ซึ่งจะมีกำไรเบื้องต้นประมาณ 100 ล้านบาท  และรายการดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทมีคุณสมบัติในการขอนำหุ้นกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ หลังจาก Q3/2559

 ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้นศึกษาข้อมูลโดยละเอียดและใช้สิทธิของผู้ถือหุ้นในการรักษาประโยชน์ของตนเอง พร้อมกับซักถามผู้บริหาร ADAM ถึงข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้มีข้อมูลครบถ้วนในการประกอบการตัดสินใจด้วย 

อนึ่ง รายการดังกล่าวข้างต้นต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน โดยไม่นับส่วนของผู้ถือหุ้นที่มีส่วนได้เสีย

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ส.ค. 2559 เวลา : 09:23:09

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:57 am