ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ครม.รับทราบการให้ความช่วยประชาชนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุระเบิด7 จ.ภาคใต้


 


วันนี้ ( 23 ส.ค. 59) เวลา 15.00 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงถึงเรื่องที่ ครม. รับทราบสรุปรายงานการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับอุบัติเหตุกรณีเหตุการณ์ระเบิดและเพลิงไหม้ใน 7 จังหวัดในช่วงที่ผ่านมาจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ประชาชนที่เป็นคนไทยและชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย ชาวเยอรมัน ฮอลแลนด์ ออสเตรีย และอิตาลี มีจำนวนทั้งสิ้น 11 คน  ซึ่งขณะนี้ชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางกลับประเทศไปเรียบร้อยแล้ว จำนวน 10 คน และเหลืออีกจำนวน 1 คน ซึ่งเป็นชาวฮอลแลนด์ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ทั้งนี้ รัฐบาลได้มีการดูแลช่วยเหลือในเรื่องค่ารักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ให้กับประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว

สำหรับกรณีคนไทยที่เสียชีวิต จำนวน 4 ราย  เบื้องต้นได้รับเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 1,185,000 บาท ส่วนคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 26 ราย รัฐบาลได้ให้ความช่วยเหลือดูแลตามเกณฑ์ที่มีอยู่ โดยยึดถือตามเกณฑ์ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากกรณีเหตุการณ์ระเบิดที่ราชประสงค์

อย่างไรก็ตาม  นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายที่จะให้มีการจ่ายเงินช่วยกรณีผู้ประสบอุบัติเหตุจากกรณีเหตุการณ์ระเบิดดังกล่าวให้ครบในครั้งเดียวโดยจะไม่แยกกระจายจ่ายเงินเหมือนที่ผ่านมา เว้นแต่หน่วยงานใดที่ได้มีการมอบเงินให้ไว้ก่อนแล้ว ขณะที่ในส่วนที่เหลือทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจะมอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้นำไปมอบให้โดยกำหนดให้เสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคม 2559 นี้ 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ส.ค. 2559 เวลา : 17:04:32

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:51 pm