ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
PCA มั่นใจ H2/59 ผลงานดีขึ้นล่าสุดตุนงานในมือ 400 ลบ.รุกธุรกิจใหม่เสริมรายได้


 


 
PCA แย้มแนวโน้มผลงานครึ่งปีหลังจะเติบโตดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากตุนงานในมือรอรับรายได้กว่า 400 ล้านบาท “ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์” กรรมการผู้อำนวยการ  ยอมรับครึ่งปีแรกโตไม่ได้ตามเป้าหมาย เหตุภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย งานจากภาครัฐและเอกชนชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ  คาดรายได้ไม่เพิ่มจากที่ผ่านมา  

สืบเนื่องมาจากเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว  การแข่งขันที่รุนแรงขึ้น  พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ทำให้โครงสร้างของตลาดและเศรษฐกิจโดยรวมเปลี่ยนแปลง  มีผลให้บริษัทได้รับผลกระทบจากการทำธุรกิจแบบเดิม  โดยไม่สามารถเติบโตได้ดั่งปีที่ผ่านมา   บริษัทจึงมีแผนที่จะเพิ่มธุรกิจทางนวัตกรรมเพื่อเพิ่มรายได้ พร้อมลุยธุรกิจใหม่ต่อยอดจากธุรกิจเดิมเน้นการสร้างรายได้ประจำ  อีกทั้งมุ่งมั่นสร้างอนาคตใหม่  ให้องค์กรเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน เป้าหมายหลักในการพัฒนานวัตกรรมขององค์กร เปลี่ยนแปลงกระบวนการ คิดใหม่ ทำใหม่  เสริมสร้างให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่  และรูปแบบการบริการใหม่ๆ  เพื่อลดต้นทุน  เพิ่มรายได้  และสร้างความพึงพอใจของลูกค้า ให้เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาองค์กร  ให้เป็นผู้นำองค์กรนวัตกรรม  อีกทั้งได้ริเริ่มเข้าร่วมโครงการองค์กรนวัตกรรมของ mai และ NIA  เพื่อสร้างศักยภาพของบริษัทโดยรวมให้สามารถแข่งขันและอยู่รอดได้  ในสถานการณ์
ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

นายประพัฒน์  รัฐเลิศกานต์  กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PCA ผู้ให้บริการและจำหน่ายสินค้าด้านเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคม ระบบถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์และดิจิตอลทีวี รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ PlanetComm เปิดเผยถึงแนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2559  คาดว่า จะดีขึ้นกว่าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เนื่องจากมีงานในมือรอรับรู้รายได้กว่า 400 ล้านบาท อีกทั้งสร้างฐานรายได้ให้กว้างขึ้น พร้อมทั้งศึกษาการต่อยอดธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสร้างรายได้สม่ำเสมอ  โดยมุ่งเน้นเสนอสินค้าใหม่ให้กับลูกค้ากลุ่มเดิม 20 % และขยายฐานลูกค้าใหม่ 10 % 
จากยอดขาย และพัฒนาธุรกิจใหม่เพื่อเพิ่มรายได้  เช่น  การให้บริการ PlanetFiber โดยเป้าหมายลูกค้า 30,000 รายในปี 2561 รวมถึงขยายตลาด AEC โดยวางแผนเปิดบริษัทร่วมกับบริษัทท้องถิ่นในประเทศพม่าภายในปี 2559  เพื่อสร้างโอกาสเติบโตได้อีกในอนาคต


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 ส.ค. 2559 เวลา : 15:25:25

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:39 pm