ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'วินท์คอมฯ ' ไฟเขียวเตรียมดันธุรกิจเข้าจดทะเบียนในmai


 


'วินท์คอมฯ ' ไฟเขียวเตรียมดันธุรกิจเข้าจดทะเบียนในmai ตั้งบริษัทร่วมทุน 'วีเซิร์ฟพลัส' บุกธุรกิจบริการไอซีที ดันรายได้ 3 ปีแตะ 2,000 ล้านบาท

บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี ส่งซิก เตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอเร็วๆนี้  ล่าสุด จับมือพันธมิตรบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด จัดตั้งบริษัทร่วมทุน “วีเซิร์ฟพลัส” ถือหุ้น 51% บุกธุรกิจด้านการให้บริการไอซีทีครบวงจรทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างรายได้ ทำกำไรทันที ผู้บริหารวินท์คอมฯเผยเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจพุ่งทะยาน มั่นใจภายใน 3 ปี ดันรายได้แตะระดับ 2,000 ล้านบาท  

นายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานบริษัทวินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ออราเคิล ผู้นำการให้บริการและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมคามพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ(mai) โดยบริษัทฯได้แต่ตั้งให้ บริษัท แอ็ดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และเพื่อเป็นการเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งของธุรกิจ ล่าสุด บริษัทฯ ได้ร่วมทุนกับบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด (แวลลูฯ) จัดตั้งบริษัทวีเซิร์ฟพลัส จำกัด ทุนจดทะเบียน 40 ล้านบาท โดยวินท์คอมฯถือหุ้น 51% และแวลลูฯ ถือหุ้น 49% เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการด้านไอซีที (ICT Services) แบบครบวงจรทั้งในและต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2559 เป็นต้นไป 

“ วีเซิร์ฟพลัสจะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับวินท์คอมฯ ทำให้มีพอร์ตรายได้ที่หลากหลายมากขึ้น จากเดิมที่มีรายได้มาจากการขายสินค้าเพียงอย่างเดียว ต่อไปก็จะได้จากธุรกิจบริการเพิ่มเข้ามา แม้จะเพิ่งจัดตั้งบริษัทแต่จะมีรายได้และทำกำไรทันที เนื่องจากธุรกิจการให้บริการมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจบริการด้านไอซีทีมีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 16-18% ซึ่งสูงกว่าธุรกิจไอทีที่มีอัตราการเติบโตไม่ถึง 10% ที่ผ่านมารายได้จากธุรกิจบริการของแวลลูฯอยู่ที่ประมาณ 500 ล้านบาท จึงเชื่อมั่นว่าตัวเลขรายได้ของวีเซิร์ฟพลัสภายใน 3 ปีจะแตะที่ระดับ 700 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน” นายณรงค์ กล่าว

           
บริษัทวีเซิร์ฟพลัส จำกัด เป็นผู้ให้บริการหลังการขายด้านไอซีทีแบบครบวงจร อาทิ บริการซ่อมบำรุงผลิตภัณฑ์ด้านไอทีจากผู้ผลิต Asus, Lenovo, HP, Acer, Brother, Lexmark, Intermec, D-Link, และ Buffalo ให้บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงผลิตภัณฑ์ด้านไอทีทั้งในและนอกระยะประกันแก่ลูกค้าทั่วประเทศ ผ่านศูนย์บริการ 2 แห่งในกรุงเทพฯ ได้แก่ สำนักงานใหญ่ร่มเกล้า กับอาคารพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ชั้น 5 และอีก 9 แห่งในต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต หาดใหญ่ ระยอง และหนองคาย รวมถึงศูนย์บริการของ Asus และ Lenovo ณ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ชั้น 2, 3 และ 4 ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารจัดการอย่างเป็นทางการจากเจ้าของผลิตภัณฑ์โดยตรง 

นอกจากนี้ วีเซิร์ฟพลัสยังให้บริการด้านไอซีทีกับองค์กรขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ อาทิ การออกแบบโครงสร้างระบบการเชื่อมต่อคลาวด์  การอิมพลิเมนท์ระบบรักษาความปลอดภัย การอินทริเกรทระบบการให้บริการเว็บไซต์ การให้บริการด้านเทคนิค ไปจนถึงบริการ Call Center เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม

ด้าน นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัทวินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า  ปัจจุบัน บริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล การเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) เพื่อขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) การเข้าร่วมทุนกับแวลลูฯเพื่อขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจการให้บริการด้านไอซีทีในครั้งนี้ ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ บริษัทวินท์คอมฯยิ่งขึ้นไปอีก และเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าผลการดำเนินงานของวินท์คอมฯภายใน 3 ปีนับจากนี้ จะมีรายได้รวมแตะที่ระดับ 2,000 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ระดับ 1,200 ล้านบาท
 

บันทึกโดย : วันที่ : 05 ก.ย. 2559 เวลา : 11:20:03

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:26 pm