ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. จัดระเบียบฯ จรัญสนิทวงศ์ 13 ยกเลิกจุดผ่อนผัน รองรับรถไฟฟ้า


 


ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดระเบียบยกเลิกจุดผ่อนผันบริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 และดำเนินการปรับภูมิทัศน์ให้มีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม โดยมีคณะผู้บริหารเขตบางกอกใหญ่ ผู้บริหารสำนักเทศกิจ สถานีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 109 ร่วมลงพื้นที่ ณ บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 เขตบางกอกใหญ่

ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายและแผนการจัดระเบียบ ยกเลิกผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยครอบคลุมพื้นที่ 50 สำนักงานเขต เพื่อคืนทางเท้าให้ประชาชน ซึ่งสำนักงานเขตบางกอกใหญ่มีถนนเป้าหมายตามแผนฯ ที่ต้องดำเนินการยกเลิกจุดผ่อนผันเป็นการนำร่อง ได้แก่ ถนนจรัญสนิทวงศ์ มีจุดผ่อนผันตามที่สำนักเทศกิจสำรวจและพิจารณาเห็นสมควรยกเลิกจำนวน 1 จุด ได้แก่ จุดผ่อนผันบริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 มีจำนวนผู้ค้า 67 ราย ทำการค้าระหว่างเวลา 08.00-02.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ทั้งนี้ สำนักงานเขตบางกอกใหญ่ได้ดำเนินการยกเลิกจุดผ่อนผันบริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอยระดับเขต เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 59 และได้ประชุมผู้ค้าจุดผ่อนผันบริเวณดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 59 เพื่อแจ้งให้ผู้ค้าทราบเรื่องการยกเลิกทำการค้าบริเวณจุดผ่อนผันตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย. 59 เป็นต้นไป โดยได้ประสานหาสถานที่ทำการค้าแห่งใหม่ของเอกชนบริเวณใกล้เคียง ได้แก่ ตลาดปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 และบริเวณลานจอดรถด้านหลังอาคารของจุดผ่อนผันเดิม ซึ่งสามารถรองรับผู้ค้าได้พอเพียง

ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอชื่นชมและยินดีกับสำนักงานเขตบางกอกใหญ่และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันดำเนินการจัดระเบียบทางเท้าเพื่อคืนความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้ประชาชนสามารถใช้สัญจรได้โดยสะดวก ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องรักษาพื้นที่ให้ธำรงไว้ซึ่งความเป็นระเบียบไม่ให้มีผู้ค้ากลับมาตั้งวางแผงค้าอีก เนื่องจากบริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า บีทีเอส เมื่อก่อสร้างเสร็จจะมีประชาชนใช้ทางเท้าสัญจรมากขึ้น พร้อมกันนี้ขอขอบคุณผู้ค้าที่ให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครในการจัดระเบียบฯ เพราะผู้ค้านับเป็นส่วนสำคัญในการจัดระเบียบรวมทั้งเป็นตัวอย่างที่ดีในการสร้างสังคม ที่มีระเบียบ
 

LastUpdate 05/09/2559 17:18:19 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:33 pm