ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTLS จับมือบล.ทิสโก้-ดอยซ์แบงก์บินโรดโชว์7-9 ก.ย.นี้ที่สหรัฐฯ


 


MTLS เหินฟ้าโรดโชว์สหรัฐร่วมกับบล.ทิสโก้-ดอยซ์แบงก์ ระหว่างวันที่ 7-9 ก.ย.นี้ ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์-นาโนไฟแนนซ์ ยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งของเมืองไทย บิ๊กบอส "ชูชาติ เพ็ชรอำไพ"มั่นใจครึ่งหลังปี"59 โตไม่ยั้ง เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น หนุนรายได้-กำไร ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง กลายเป็นหุ้นเนื้อหอมที่นักลงทุนสถาบันแห่ตามจีบ ขอเข้าร่วมลงทุน 
          
นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (MTLS) ผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์และนาโนไฟแนนซ์ของเมืองไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯมีแผนเดินทางไปให้ข้อมูลพื้นฐานธุรกิจให้กับนักลงทุนสถาบันและกองทุนชั้นในในสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-9 กันยายน 2559 นี้ ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ จำกัด และดอยซ์แบงก์ เพื่อตอกย้ำถึงความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ในช่วง 24 ปีที่ผ่านมา และแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคต ที่จะช่วยผลักดันให้บริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ครองความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถยนต์ และนาโนไฟแนนซ์ของเมืองไทย และแผนการออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในระดับรากหญ้า ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสำคัญของ MTLS ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ที่ยังขาดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน
          
"ที่ผ่านมาระหว่างการไปโรดโชว์ในประเทศต่างๆ นักลงทุนสถาบันและกองทุนชั้นนำ ให้ความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนใน MTLS เป็นอย่างมาก และมั่นใจว่าการไปโรดโชว์สหรัฐในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกัน โดยล่าสุดในช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นักลงทุนสถาบันและกลุ่มบริษัทประกันก็ได้เข้ามาถือหุ้น MTLS ในสัดส่วน 3% ทำให้หุ้นของ MTLS มีสภาพคล่อง (Free Float) มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ในแง่ของโครงสร้างการบริหารยังคงเป็นของทีมงานชุดเดิม และผู้ถือหุ้นใหญ่ก็ยังคงเป็นกลุ่ม "เพ็ชรอำไพ" ผู้ก่อตั้งบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนมากกว่า 60%"นายชูชาติกล่าว
          
ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) (MTLS) กล่าวย้ำว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2559 ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ดีมานด์สินเชื่อของคนในระดับรากหญ้ามีสูง เพราะเข้าสู่ช่วงการเกษตร ขณะที่ในช่วงปลายปีจะเป็นช่วงที่คนจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ทำให้ยอดปล่อยกู้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก อีกทั้ง การที่บริษัทฯเพิ่มเป้าหมายการเปิดสาขาใหม่เป็น 1,600 แห่ง จากเดิมวางไว้ที่ 1,350 แห่ง ยิ่งเป็นแรงส่งที่สำคัญที่จะทำให้ยอดปล่อยสินเชื่อในปีนี้ เติบโตไม่ต่ำกว่า 70% และพอร์ตสินเชื่อคงค้างทะลุ 20,000 ล้านบาท ตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้และกำไรในปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ย. 2559 เวลา : 11:58:47

02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 5:09 am