ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'กอบกาญจน์'เผยเหตุบึ้มจ.ภาคใต้ไม่กระทบจำนวนนักท่องเที่ยว


 

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึง จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย  หลังเกิดเหตุระเบิดโดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวยังไม่ลดลง และในหัวเมืองต่าง ๆ ยังมีตัวเลขนักท่องเที่ยวเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัญหาความไม่สงบในพื้นที่อาจเกิดขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจหรือประมาท โดยได้มีการหารือกับผู้ประกอบการ ประชาชนในพื้นที่ ตำรวจท้องถิ่น และตำรวจท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัย

  
นางกอบกาญจน์กล่าวว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่หัวหินนั้น ก็ยังเพิ่มขึ้นอยู่ ทั้งต่างชาติเที่ยวไทยและไทยเที่ยวไทย ยังไม่ตก แต่เราก็ไม่ประมาท โดยกระทรวงท่องเที่ยวฯ ตำรวจท่องเที่ยว กรมการท่องเที่ยว ภาคเอกชน ขณะนี้ประสานงานกันทำลงพื้นที่ทำเทรนนิ่งว่าแต่ละส่วนต้องช่วยกันดูแลอะไร อาทิ พนักงานขับรถ แม่บ้าน พนักงานเปิดประตูโรงแรม จะต้องดูอะไร ในเครือข่ายตาสับปะรด เพื่อดูแลนักท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยว ช่วยกันเป็นหูเป็นตา
     
ตัวเลขท่องเที่ยวหัวหินนั้น การยกเลิกการจองของชาวต่างชาติแทบไม่มีเลย มีแค่ไทยเที่ยวไทยในช่วง 2-3 วันที่เกิดเหตุเท่านั้นที่มีการยกเลิกบ้าง แต่ตัวเลขก็ไปเพิ่มเที่ยวในจังหวัดอื่น แต่ปัจจุบันนี้ที่หัวหินไม่มีการยกเลิกแล้ว ทั้งนี้ช่วงนี้เป็นช่วงที่ใกล้วันชาติจีน เชื่อว่าตัวเลขการจองล่วงหน้าที่มีเข้ามาก็ไม่มีการยกเลิก และคาดว่าในช่วงวันชาติจีนตัวเลขนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10%   จากเดิมที่เพิ่มอยู่แล้วประมาณ 20-30 %สำหรับชาเตอร์ไฟท์ก็ยังคงปกติ  ซึ่งในปีนี้ยังคงตั้งเป้านักท่องเที่ยวไว้ที่ 32 ล้านคน และตั้งเป้ารายได้จากการท่องเที่ยว 2.4 ล้านล้านบาท
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ย. 2559 เวลา : 17:24:30

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:01 pm