ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'สรศักดิ์ เพียรเวช'ได้รับเลือกนั่งเลขาฯสภาคนใหม่


 

เมื่อ  23 ก.ย.59 ที่รัฐสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการรัฐสภา (กร.) เพื่อให้ความเห็นชอบเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่แทน นางสายทิพย์ เชาวลิตถวิล ที่จะเกษียณอายุ สิ้นเดือน ก.ย.นี้

 

การประชุมวันนี้เป็นไปตามกระบวนการที่กฎหมายกำหนด โดยมีคณะกรรมการสรรหาที่มี นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช.คนที่ 1 เป็นประธาน คัดเลือกบุคคลที่มีสิทธิ์ทั้งหมด 6 คน  แต่มีสละสิทธิ์หนึ่งคนคือ นางจันทร์เพ็ญ อานามวัฒน์ รองเลขาฯ ซึ่งเป็นอาวุโสอันดับหนึ่ง   โดยคณะกรรมการสรรหาได้เสนอชื่อผู้ที่สมควรเป็นคือ นายสรศักดิ์ เพียรเวช รองเลขาสภาฯ และส่งให้ กร.พิจารณา ซึ่ง กร.จะพิจารณาเพียงว่าเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอมาเท่านั้น ซึ่งที่ประชุมก็มีมติเอกฉันท์เห็นชอบให้นายสรศักดิ์ เป็นเลขาสภาคนใหม่ จากนั้นตนก็จะนำรายชื่อทูลเกล้าฯ เพื่อให้มีการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งต่อไป


นายพรเพชร กล่าวว่า การประชุม กร.วันนี้ถือว่าครบองค์ประชุม ขาดนายสุรชัย ซึ่งไม่สบาย และนายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช.คนที่ 2 ติดภารกิจไปต่างประเทศ 

ส่วนเหตุผลในการเลือกตั้งนายสรศักดิ์ มีการพูดกันกว้างขวาง บางเรื่องก็พิจารณาถึงความเหมาะสม แต่กรรมการมีการพูดคุยในระดับลึกมาก แต่ความเหมาะสมโดยภาพรวมทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดย นางจันทร์เพ็ญ ได้ขึ้นเป็นที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญญัติ ซึ่งอยู่ในระดับซี 11 เหมือนกัน
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2559 เวลา : 14:08:59

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:49 am