ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บลจ.ทาลิส เตรียมเปิดขายกองทุนรวมกองแรก เป็นกองทุนเปิดทาลิสเฟล็กซิเบิ้ล ต.ค.นี้


 


บลจ.ทาลิส ทนกระแสเรียกร้องจากนักลงทุนรายย่อยไม่ไหว เตรียมเปิดขายกองทุนรวมกองแรก เป็นกองทุนเปิดทาลิสเฟล็กซิเบิ้ล ต.ค.นี้ สุดยอดความเจ๋ง! ขยับเป้าพอร์ต Private Fund ปี”59 เป็น 4,000 ลบ.

บลจ.ทาลิส โชว์ผลงานสุดประทับใจหลังเปิดให้บริการ Private Fund นักลงทุนรายใหญ่แห่มาเป็นลูกค้าเพียบ!! เตรียมขยับเป้าหมายใหม่อีกครั้งเพิ่มเป็น 4,000 ล้านบาท ในสิ้นปี"59นี้ ล่าสุดทนกระแสเรียกร้องจากนักลงทุนรายย่อยไม่ไหว "ฉัตรพี ตันติเฉลิม" เผยเตรียมเปิดขายกองทุนรวมกองแรก เป็นกองทุนเปิดทาลิสเฟล็กซิเบิ้ล ต.ค.นี้ จับจังหวะลงทุนตลาดหุ้นไทยช่วงพักฐาน "ประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์"มองแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปี"60 เริ่มผงกหัว SET มีโอกาสปรับตัวสูงกว่าปี 2559 โดยจากปัจจัยสนับสนุนของกำไรบริษัทจดทะเบียนเติบโต 10-15% 
          
นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด เปิดเผยว่านับตั้งแต่เปิดตัวและประกอบธุรกิจบริหารจัดการกองทุนอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งในระยะแรกให้บริการเฉพาะกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงโดยมีนักลงทุนรายใหญ่ให้ความเชื่อถือ และไว้วางใจให้ บลจ.ทาลิส บริหารเงินลงทุน ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 6 เดือนที่ผ่านมา บลจ.ทาลิส สามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างเหมาะสม และสร้างความพึงพอใจให้แก่นักลงทุนรายใหญ่เป็นอย่างมาก ทำให้ปัจจุบันมีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) ในส่วนของ Private Fund อยู่ที่ระดับ 3,000 ล้านบาทแล้ว และในปีนี้ได้ปรับเพิ่มเป้าหมาย AUM ในส่วน ของ Private Fund ขยับไปสู่ระดับ 4,000 ล้านบาท 
          
"ตอนนี้นักลงทุนรายใหญ่ ติดต่อเข้ามาขอรับคำปรึกษาการด้านลงทุนมากขึ้นเรื่อยๆ มีทั้งที่เข้ามาด้วยตนเอง และที่ติดต่อให้ทีมบริหารไปพบนอกสถานที่ ซึ่งผลการบริหารและการสร้างผลตอบแทนที่ดี ทำให้ลูกค้าใหม่ในกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ มอบความไว้วางใจให้บลจ.ทาลิส ดูแลเงินลงทุนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราปรับเป้าหมายบริหารพอร์ต Private Fund ในปีนี้เพิ่มเป็น 4,000 ล้านบาท" 
         
เขากล่าวต่อว่า จากความสำเร็จในการบริหารกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) ทำให้มีกระแสเรียกร้องจากนักลงทุนรายย่อยขอให้เปิดบริการในส่วนของกองทุนรวมด้วย และล่าสุด บลจ.ทาลิส ได้รับอนุญาตให้สามารถจัดตั้งกองทุนรวมจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะเปิดจำหน่ายกองทุนแรกได้ในช่วงตุลาคมนี้
         
ทั้งนี้ บลจ.ทาลิส เตรียมเปิดขายหน่วยลงทุน "กองทุนเปิดทาลิสเฟล็กซิเบิ้ล" โดยจะเปิดให้จองซื้อหน่วยลงทุนได้ในเดือนตุลาคม 2559 ผ่านทางบลจ.ทาลิส และตัวแทนจำหน่ายที่เป็นบุคคล สถาบันของบริษัท โดยกลยุทธ์การลงทุน กองทุนจะนำเงินลงทุนไปลงทุนในตราสารแห่งทุน ตราสารแห่งหนี้หรือเงินฝากธนาคาร หรือตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน โดยสัดส่วนการลงทุนดังกล่าว จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของบริษัทจัดการตามความเหมาะสมกับสภาวะการณ์ในแต่ละขณะ หากภาวะตลาดหุ้นอยู่ในช่วงขาขึ้น จะลงทุนส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดในหุ้นสามัญ
          
"บลจ.ทาลิส ได้พัฒนาระบบรองรับการลงทุน ตลอดจนทีมบุคลากรในการปฏิบัติงานที่เต็มไปด้วยคุณภาพสูงสุด โดยขณะนี้ถือว่ามีความพร้อม 100% ที่จะให้บริการในส่วนของกองทุนรวม ซึ่งนอกจากประสบการณ์ของทีมบริหารในการสร้างผลตอบแทน และการประเมินสถานการณ์ทางเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศอย่างแม่นยำให้ทันสถานการณ์แล้ว ยังเน้นกลยุทธ์ในการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ " นายฉัตรพีกล่าวในที่สุด 
          
 
 
ด้านนายประภาส ตันพิบูลย์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ. ทาลิส จำกัด ได้ประเมินภาพรวมเศรษฐกิจโลกในปี 2560 ว่ายังอยู่ในภาวะชะลอตัว คาดว่าจะมีอัตราการเติบโต 3% โดยเฉพาะเศรษฐกิจในสหภาพยุโรป และจีนที่มีแนวโน้มปรับตัวลง ขณะที่เศรษฐกิจไทยในปีหน้า มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นได้เล็กน้อย จากการลงทุนโครงการพื้นฐานของรัฐและจะมีการเลือกตั้งทั่วไป อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากไม่มีปัจจัยลบอื่นใดเข้ามาสอดแทรก มีโอกาสที่ปี 2560 เศรษฐกิจไทยจะเติบโตได้ 3.2-3.5% 
          
สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในปีในช่วงครึ่งหลังของปี 2559 คาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,400 -1,500 จุด ถ้าไม่มีปัจจัยลบอื่นๆ มากระทบ ขณะที่ในปี 2560 มีโอกาสปรับตัวขึ้นสูงกว่าระดับ 1,600 จุดได้ เนื่องจากการประเมินผลประกอบการ ของตลาดหุ้นไทยน่าจะเติบโตได้อีก 10-15% ขณะที่กลยุทธ์การลงทุน ในส่วนของ บลจ. ทาลิส นั้น จะเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่มีการเติบโตไม่น้อยกว่า 15-20% ต่อปี ซึ่งการลงทุนของบริษัทฯในช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมาสามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.ย. 2559 เวลา : 14:54:54

09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 10:51 am