ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นักลงทุนและนายหน้ามาเลเซีย-เวียดนามสนใจอสังหาริมทรัพย์ไทย


 


สมาคมนายหน้าฯเร่งสร้างโอกาสทางการค้าระดับนานาชาติเผยต่างชาติยังสนใจลงทุนอสังหาฯมือสองไทย

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (TREBA) ยืนยันนักลงทุนและนายหน้านานาชาติ โดยเฉพาะ มาเลเซียและเวียดนาม ให้ความสนใจอสังหาริมทรัพย์ไทย เผยร่วมการประชุมในงาน Incheon International Realtor Conference & Expo (IIRC) ที่เกาหลีใต้เป็นการสร้างพันธมิตรเพื่อเปิดโอกาสทางการค้าให้แก่ผู้บริโภค 
นางดรุณี รุ่งเรืองผล กรรมการสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (TREBA)  เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มอบหมายจากสมาคมให้เป็นตัวแทนเข้าร่วมงาน Incheon International Realtor Conference & Expo (IIRC) ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นงานประชุมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ระดับภูมิภาค การเป็นตัวแทนของสมาคมฯในครั้งนี้ได้นำคณะนายหน้าอสังหาฯ ชาวไทยไปร่วมงานดังกล่าว เพื่อสานต่อพันธมิตรในการทำงานร่วมกับนานาชาติ ซึ่งพบว่าตัวแทนจากหลายประเทศในภูมิภาคอาเซียน ให้ความสนใจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เช่น เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซียฯลฯ เนื่องจากราคาค่าอสังหาริมทรัพย์ที่น่าดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาร่วมทุนหรือลงทุนในไทย 
 
ทั้งนี้ ด้วยพื้นฐานของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยที่ดีอยู่แล้ว และยังเป็นที่ต้องการของลูกค้าต่างประเทศ ผนวกกับอสังหาริมทรัพย์มือสองบางประเภทสามารถทำการค้ากับลูกค้าชาวต่างชาติได้ ทางสมาคมฯ จึงร่วมสร้างบทบาทเพื่อดึงนักลงทุนจากนานาชาติเข้ามาลงทุนผ่านช่องทางที่ถูกต้อง และสร้างการยอมรับทั้งจากองค์กรชั้นนำของต่างประเทศและภาครัฐบาลของไทยที่ให้การสนับสนุนและร่วมมือในการทำงานกับสมาคมฯ ด้วยกฎจรรยาบรรณร่วมกันระหว่างนานาชาติ  ดังนั้น การไปร่วมประชุมร่วมกับนายหน้านานาชาติในเวทีระดับสากล มีส่วนช่วยสร้างความสัมพันธ์และทำให้เกิดพันธมิตรกับนักลงทุนและนายหน้าต่างชาติ เพื่อเป็นส่วนช่วยผลักดันเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย นอกจากนี้แล้วนายหน้าชาวไทยยังจะได้รับประโยชน์ในแง่ของการมีโอกาสได้เรียนรู้และเพิ่มศักยภาพทางด้านการตลาดในระดับนานาชาติ
 
นางดรุณี เปิดเผยเพิ่มเติมถึงประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับจากการสร้างพันธมิตรกับนายหน้าอสังหาฯ ในระดับนานาชาติ ว่า จะทำให้ผู้บริโภคที่ต้องการขายอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่าง ๆ มีโอกาสมากขึ้น เนื่องจากเป็นการเพิ่มช่องทางใหม่ในการทำการตลาดกับผู้ซื้อ และนักลงทุนที่เป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมที่กฎหมายได้เปิดโอกาสให้ต่างชาติซื้อได้ในสัดส่วนที่กำหนด อย่างไรก็ตาม การที่นายหน้าต่างชาติได้เข้ามาทำงานร่วมกับนายหน้าไทยในลักษณะ co-brokerage จะเป็นการยกระดับวิชาชีพนายหน้าของสมาคม เนื่องจากนายหน้าต่างประเทศมีใบประกอบวิชาชีพ และต้องการสร้างความมั่นใจที่จะร่วมทำงานกับนายหน้าที่ผ่านการรับรองจากสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย เพราะเชื่อถือความเป็นสมาชิกภายใต้กฎจรรยาบรรณเดียวกันของ NAR (National Association of REALTORS®) ซึ่งเป็นองค์กรสำหรับนายหน้าอสังหาฯ ระดับนานาชาติ  โอกาสที่ได้รับจากการเข้าร่วมกับ NAR จึงเป็นการเปิดช่องทางในการทำธุรกิจอสังหาฯ ร่วมกันภายใต้กฎบรรทัดฐานเดียวกันในระดับสากล นอกจากนี้แล้ว การที่ชาวต่างชาติเข้ามาทำธุรกรรมในประเทศไทยมากขึ้น ยังมีส่วนช่วยสนับสนุนธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวัน เช่น ธุรกิจด้านอาหาร ธุรกิจการท่องเที่ยว ธุรกิจด้านสุขภาพและความสวยงาม ฯลฯ


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ต.ค. 2559 เวลา : 10:45:27

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:17 pm