ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เชลล์เปิดตัวเทศกาล MAKE THE FUTURE ครั้งแรกในสิงคโปร์


 


เชลล์เปิดตัวเทศกาล MAKE THE FUTURE ครั้งแรกในสิงคโปร์ รวมสุดยอดไอเดียและนวัตกรรมล้ำสมัยของเอเชีย เกาะติดการแข่งขันรถยนต์แห่งอนาคตที่ออกแบบโดยนักศึกษา ในการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ภายในงาน Make the Future Singapore ในปี 2560   

 

รถยนต์แห่งอนาคตที่จะใช้ในการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ในงาน Make the Future Singapore ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2560 


ในปี พ.ศ. 2560 สิงคโปร์จะทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงาน Make the Future ของเชลล์ในเอเชียเป็นครั้งแรก พร้อมจัดการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ในงานด้วย  โดยงานนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 16-19 มีนาคม พ.ศ. 2560 และผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ  สำหรับงาน Make the Future จะมุ่งเน้นไปยังแนวคิดสุดล้ำด้านพลังงานและนวัตกรรมที่ตอบสนองต่อความท้าทายด้านพลังงานของโลก คือ การสร้างพลังงานให้มากขึ้น แต่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้น้อยลง

ภายในงาน  Make the Future Singapore ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสประสบการณ์เกี่ยวกับแนวคิดต่างๆ มากมาย ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์ไอเดียแก่ผู้เข้าชม รวมทั้งได้ร่วมเดินทางสู่อนาคตที่มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและมีการใช้คาร์บอนต่ำด้วย ผู้เข้าชมจะได้ร่วมสำรวจสถานการณ์ในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคตที่น่าจะเป็นไปได้ของพลังงานแห่งอนาคต ตั้งแต่พลังงานหมุนเวียนไปจนถึงก๊าซธรรมชาติ เทคโนโลยีคาร์บอนต่ำ รวมทั้งยังได้เรียนรู้แนวคิดอันล้ำสมัยจากทั่วเอเชีย ตลอดจนเข้าร่วมกิจกรรมในโซนอินเตอร์แอคทีฟเกี่ยวกับพลังงานในอนาคต โมบิลิตี้  และนวัตกรรมจากเชลล์และพันธมิตรอื่นๆ ผ่านโซนประสบการณ์เสมือนจริงและโซนการทดลองเชิงปฏิบัติอีกด้วย 

นับเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปีของการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอนในเอเชีย ที่เชลล์จะจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ ในปี พ.ศ. 2560 หลังจากที่เคยจัดแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอนในเอเชียไปแล้วที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างปี พ.ศ. 2553 - 2555 ตามด้วยกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างปี พ.ศ. 2556 – 2559 โดยการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงาน Make the Future นั้น นับเป็นการแข่งขันที่มีเอกลักษณ์ที่จัดขึ้นสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่มีความสนใจในการพัฒนาโซลูชั่นนวัตกรรมด้านการขับเคลื่อน และท้าทายให้ผู้แข่งขันคิดค้นการออกแบบ พัฒนา ขับเคลื่อน และแข่งขันเพื่อสรรค์สร้างยานพาหนะให้สามารถใช้พลังงานได้อย่างคุ้มค่าที่สุดในโลก โดยทีมนักเรียนนักศึกษาสามารถเข้าร่วมการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย โดยมี 2 ประเภทให้เลือก คือ ประเภท Prototype รถต้นแบบแห่งอนาคต ที่มีแรงขับเคลื่อนสูง กับประเภท Urban รถที่พัฒนาด้วยนวัตกรรมใหม่และมีความคุ้มค่า มีลักษณะใกล้เคียงกับรถยนต์ในปัจจุบัน โดยรถดังกล่าวจะต้องได้รับการตรวจสอบทางเทคนิคอย่างละเอียด ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อทดสอบว่าสามารถขับไปได้ไกลเพียงใดด้วยปริมาณเชื้อเพลิงที่น้อยที่สุด ทีมที่สามารถสร้างรถซึ่งใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดจะได้รับรางวัลในหลายประเภท 

นอกจากนี้ ในการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ที่ประเทศสิงคโปร์ในปี พ.ศ. 2560 ยังจะมีการเปิดตัวครั้งปฐมฤกษ์ของ Regional Drivers’ Championship เส้นทางการแข่งขันอันน่าตื่นเต้นซึ่งบรรดาทีมที่ดีที่สุดจากเอเชียจะได้เข้าร่วมแข่งขันเพื่อมุ่งสู่ Drivers’ World Championship ณ กรุงลอนดอน ในปี พ.ศ. 2560 ซึ่งนับเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดและน่าตื่นเต้น เพื่อชิงความเป็นหนึ่งในฐานะนักแข่งที่สามารถใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

สาเหตุที่สิงคโปร์ได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดงาน Make the Future ครั้งแรกในเอเชีย เพราะมีที่ตั้งทางยุทธศาสตร์ที่เหมาะสม รวมทั้งมีระบบขนส่งและการเดินทางที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดนิทรรศการและการประชุม และเนื่องจากงาน Make the Future เป็นแหล่งรวมไอเดียและนวัตกรรมใหม่ๆ  งานนี้จะสามารถดึงดูดความสนใจทั้งคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ร่วมงาน ทั้งบุคคลทั่วไป ชุมชนต่างๆ หน่วยงานภาครัฐและภาคธุรกิจทั่วเอเชีย ให้มารวมตัวกัน เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นอย่างมีความรับผิดชอบและสร้างสรรค์

“โลกของเรากำลังเผชิญกับหนึ่งในความท้าทายอันใหญ่หลวง นั่นคือ การสร้างพลังงานให้มากขึ้นและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ให้น้อยลง สำหรับสิงคโปร์ เราไม่ได้เพิกเฉยกับความท้าทายด้านพลังงานอันใหญ่หลวงระดับโลกนี้  เราหวังที่จะได้เห็นแนวความคิดใหม่ที่จะได้รับการทำให้เกิดขึ้นจริง และจะช่วยปลดปล่อยศักยภาพของภูมิภาคเอเชียทั้งหมด ผ่านเทศกาล Make the Future Singapore และจะได้ทำงานร่วมกันเพื่อทำให้ศักยภาพเหล่านั้นกลายเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาที่เป็นรูปธรรมสำหรับเอเชีย และขยายวงกว้างสู่ประเทศอื่นทั่วโลกด้วย” โก๊ะ ซุย เชน ประธานกรรมการ  บริษัท เชลล์แห่งประเทศสิงคโปร์ กล่าว

ทางด้านนอร์แมน โก๊ะ ผู้จัดการทั่วไปของการแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน ได้กล่าวเสริมว่า “สำหรับการจัดแข่งขัน เชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ที่ประเทศสิงคโปร์  โดยรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของงาน Make the Future นั้น เราหวังที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนและผู้ที่มีพรสวรรค์ในการช่วยสร้างสรรค์เทคโนโลยีล้ำสมัยด้านพลังงานและการขับเคลื่อน ผ่านเวทีการแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย  นอกจากนี้ เรายังมุ่งหวังที่จะมีส่วนช่วยให้โลกของเราสามารถบรรลุความต้องการในด้านพลังงานที่เพิ่มขึ้นได้ด้วยวิถีแห่งความรับผิดชอบ ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่างนักเรียน นักศึกษา พันธมิตร และผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ด้วยเช่นกัน” 

สามารถดาวน์โหลดรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ https://www.flickr.com/photos/shell_eco-marathon
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ต.ค. 2559 เวลา : 11:10:22

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:55 pm