ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การรถไฟฯ สนธิกำลังตำรวจจับกุมผู้กระทำผิดแอบอ้างชื่อเรียกเก็บค่าจอดรถของรพ.ศิริราช


 


การรถไฟฯ สนธิกำลังตำรวจ จับกุม 6 ผู้กระทำผิด แอบอ้างชื่อการรถไฟฯ เรียกเก็บค่าจอดรถฝั่งทิศเหนือของโรงพยาบาลศิริราช ติดริมน้ำใกล้หลวงพ่อโบสถ์น้อยวัดอมรินทรารามวรวิหาร โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ด้านผู้ว่าการรถไฟฯ ยืนยันไม่มีนโยบายให้สัมปทานจัดเก็บค่าจอดรถใด ๆ พร้อมชี้แจงพื้นที่ดังกล่าวได้ส่งมอบ ให้กรุงเทพมหานครไปพัฒนาปรับปรุงแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณถนนอรุณอัมรินทร์และพื้นที่โดยรอบ ตามโครงการสถาบันการแพทย์สยามมินทราธิราช เพื่อพัฒนาศิริราชสู่สถาบันการแพทย์ชั้นเลิศในเอเชียอาคเนย์ ตั้งแต่ปี 2555 แล้ว

สืบเนื่องจากกรณีสื่อมวลชน ได้มีการนำเสนอข่าวเรื่องมาเฟียรีดค่าจอดรถฝั่งทิศเหนือของโรงพยาบาลศิริราช ติดริมน้ำใกล้หลวงพ่อโบสถ์น้อยวัดอมรินทรารามวรวิหาร พร้อมกับแอบอ้างว่าได้รับสิทธิสัมปทานการจัดเก็บค่าจอดรถอย่างถูกต้องจากการรถไฟแห่งประเทศไทย นั้น

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ขอยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่เคยให้สัมปทานจัดเก็บค่าจอดรถในพื้นที่ดังกล่าวกับบุคคลใด ซึ่งแม้ที่ผ่านมาที่ดินบริเวณด้านทิศเหนือของโรงพยาบาลศิริราช ติดริมน้ำใกล้หลวงพ่อโบสถ์น้อยวัดอมรินทรารามวรวิหารจะเป็นของการรถไฟฯ แต่ปัจจุบันได้มีการมอบให้กรุงเทพมหานคร ไปพัฒนาปรับปรุงแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณถนนอรุณอัมรินทร์และพื้นที่โดยรอบ
ตามโครงการสถาบันการแพทย์สยามมินทราธิราช เพื่อพัฒนาศิริราชสู่สถาบันการแพทย์ชั้นเลิศในเอเชียอาคเนย์แล้ว

"การรถไฟฯ ได้ประสานไปที่กองบำรุงอาคารสถานที่เขตกรุงเทพ ฝ่ายการช่างโยธา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า พื้นที่ดังกล่าวการรถไฟฯ ได้ทำบันทึกการส่ง-รับมอบ พื้นที่การปรับปรุงแก้ไขปัญหาการจราจรโดยรอบโรงพยาบาลศิริราช ให้กับกรุงเทพมหานคร ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เพื่อให้กรุงเทพมหานคร พัฒนาปรับปรุงแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณถนนอรุณอัมรินทร์และพื้นที่โดยรอบ ตามโครงการสถาบันการแพทย์สยามมินทราธิราช เพื่อพัฒนาศิริราชสู่สถาบันการแพทย์ชั้นเลิศในเอเชียอาคเนย์และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ ฉะนั้น จึงยังมิได้มีผู้หนึ่งผู้ใดเป็นคู่สัญญาเช่าพื้นที่จากการรถไฟฯ"

นายวุฒิชาติฯ เพิ่มเติมว่า จากกรณีดังกล่าวการรถไฟฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะถือว่าส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของการรถไฟฯ และเป็นการเอาเปรียบทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และเมื่อวานนี้ (วันที่ 5 ตุลาคม 59) ได้ให้เจ้าหน้าที่การรถไฟฯ สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เจ้าหน้าที่กองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย ป.พัน 109 ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น จนสามารถจับกุมกลุ่มผู้กระทำผิดได้จำนวน 6 คน ที่เข้ามาจัดเก็บเงินค่าจอดรถในพื้นที่ดังกล่าว ในอัตราคันละ 40-120 บาท โดยมิชอบด้วยกฎหมายและมิได้รับอนุญาตจากการรถไฟฯ ซึ่งการรถไฟฯ ได้เข้าดำเนินการแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวในข้อหาบุกรุกไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้มีการดำเนินคดีทางกฎหมายขั้นเด็ดขาด

นอกจากนี้ การรถไฟฯ จะดำเนินการประสานงานความร่วมมือไปยังสถานีตำรวจรถไฟธนบุรี กองกำกับการ- ๑ กองบังคับการตำรวจรถไฟ หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่และกรุงเทพมหานคร ร่วมกันเข้าตรวจสอบและกวดขัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก หากผู้ใดไม่ได้รับความสะดวก หรือมีผู้มาเรียกเก็บค่าบริการที่จอดรถในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว สามารถโทรศัพท์แจ้งได้ที่ สถานีตำรวจรถไฟธนบุรี โทรศัพท์หมายเลข 0 2411 3107 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ต.ค. 2559 เวลา : 16:16:08

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:52 pm