ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในคลองบางเขนลดปริมาณน้ำในคลองเปรมประชากร


 


(7 ต.ค.59) ดร.ผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอดิศักดิ์ ขันตี ที่ปรึกษาของ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางบุศกร คงอุดม เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ประชุมร่วมกับผู้แทนชมรมอนุรักษ์คลองบางเขน หารือเรื่องการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในคลองบางเขน เพื่อช่วยบรรเทาปริมาณน้ำในคลองเปรมประชากรและเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ณ ห้องนพพันธ์ ชั้น 3 สำนักการระบายน้ำ กทม. 2 (ดินแดง) จากนั้น รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและคณะลงพื้นที่ตรวจพื้นที่ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ ณ บริเวณคลองบางเขน ช่วงคลองส่วย และประตูระบายน้ำคลองบางเขนใหม่ เขตบางซื่อ

 รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมากรุงเทพมหานครประสบปัญหามีน้ำขังรอการระบายในหลายพื้นที่ อาทิ เขตบางซื่อ เขตจตุจักร เขตบางเขน เขตดอนเมือง  เนื่องจากมีปริมาณฝนตกมากกว่า 200 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ทำให้น้ำในคลองเปรมประชากรซึ่งเป็นหนึ่งในคลองหลักที่ใช้ในการระบายน้ำมีระดับสูง ส่งผลให้การระบายน้ำจากถนนเพื่อลงคลองเป็นไปได้อย่างล่าช้า ในการนี้ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักการระบายน้ำ พยายามแก้ไขปัญหาน้ำขังรอการระบายในพื้นที่ดังกล่าว 

โดยเบื้องต้นจะดำเนินการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในคลองบางเขนช่วงคลองส่วย เพื่อช่วยลดระดับน้ำในคลองเปรมประชากรและเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วขึ้น ในวันนี้จึงประชุมร่วมกับชมรมอนุรักษ์คลองบางเขนเพื่อหารือเรื่องการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำในคลองบางเขน ซึ่งทางชมรมฯ ก็ยินดีและเห็นด้วยกับการดำเนินการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำบริเวณดังกล่าว รวมทั้งได้เสนอให้กรุงเทพมหานครทำการขุดลอกคลองที่ตื้นเขิน ช่วงคลองเปรมประชากรตัดกับคลองบางเขน บริเวณวัดเทวสุนทร เขตจตุจักร เพื่อช่วยการระบายน้ำในคลองบางเขนได้สะดวกขึ้นอีกทางหนึ่ง ซึ่งสำนักการระบายน้ำจะดำเนินการขุดลอกคลองบริเวณดังกล่าว รวมถึงหารือแนวทางการระบายน้ำและป้องกันปัญหาน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวในระยะยาวร่วมกับทางชมรมฯ ต่อไปด้วย ทั้งนี้ คาดว่าจะติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำแล้วเสร็จพร้อมใช้งานในวันพรุ่งนี้ (8 ต.ค. 59)
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ต.ค. 2559 เวลา : 17:22:44

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 11:35 pm