ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คสช. มอบ 'กกล.รส.'อำนวยความสะดวกปชช.ถวายอาลัยทุกพื้นที่


 


ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า คสช.ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ดำเนินการ 2 ภารกิจสำคัญ  คือ  การสนับสนุนพระราชพิธีพระบรมศพอย่างสมพระเกียรติ พร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลให้พสกนิกรได้มีโอกาสถวายความอาลัยและแสดงความจงรักภักดีได้อย่างเรียบร้อย ส่วนภารกิจที่สองคือการรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อให้บรรยากาศโดยรวมของประเทศมีความสงบสูงสุด
     
ภารกิจรักษาความสงบนั้น พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการคสช. ได้สั่งการให้ทุกกองทัพภาคเพิ่มระดับการดูแลความปลอดภัย ตลอดจนเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น อาทิ การจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ดูแลประชาชน รวมทั้งให้ข้อมูลข่าวสารความคืบหน้าในสถานการณ์บ้านเมือง และให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชน เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤติความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ของแผ่นดินไปด้วยความเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่จะดูแลให้การดำเนินกิจกรรมของทุกภาคส่วนให้สอดคล้องและเป็นไปตามที่รัฐบาลขอความร่วมมือ
          
พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า ในวันนี้ (14 ต.ค.) ตั้งแต่เวลา 15.00 น. กองทัพบกจัดหน่วยทหารรักษาพระองค์จากกองทัพภาคที่ 1 เข้าร่วมในพิธีเชิญพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพระบรมโกศ จากโรงพยาบาลศิริราช ไปยังพระบรมมหาราชวัง รวมทั้งการปฏิบัติงานร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกประชาชนตลอดเส้นทางเชิญพระบรมศพ รวมถึงสถานที่สำคัญ อาทิ โรงพยาบาลศิริราช พระบรมมหาราชวัง สนามหลวง ถนนราชดำเนิน เป็นต้น

 
  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ต.ค. 2559 เวลา : 14:28:26

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:16 pm