ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศตส. จัดเต็นท์ให้ประชาชนรอก่อนเข้าแสดงความไว้อาลัย


 


ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.)ว่า  ที่ประชุมฯได้หารือถึงปัญหาที่เกิดจากการเดินทางมาแสดงความอาลัยและสักการะพระบรมศพ เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนเกิดความสะดวกมากที่สุด  จึงเปิดจุดรองรับประชาชนรอบท้องสนามหลวง 15 จุด คือ ท้องสนามหลวง มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ท่าราชวรดิษฐ์ กรมการรักษาดินแดน โรงละครแห่งชาติ กรมศิลปากร วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดมหาธาตุวรวิหาร กระทรวงกลาโหมบริเวณด้านนอก สำนักงานสลากกินแบ่ง(เดิม) โรงเรียนสตรีวิทยา โลหะปราสาทที่วัดราชนัดดา สวนสราญรมย์ สนามม้านางเลิ้ง และบริเวณสถานที่ตั้งศาลฎีกา(เดิม) รวมถึงมีบริการน้ำ ผ้าเย็นร่ม พัดลม จอมอนิเตอร์เพื่อให้ประชาชนพักรอ ก่อนเข้าไปยังพระบรมมหาราชวัง

ทั้งนี้ ศตส.ได้มอบหมายกรุงเทพมหานคร กองทัพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเตรียมเต็นท์จำนวน 10 เต็นท์ เพื่อรองรับประชาชนก่อนเดินทางเข้าถวายสักการะและลงนามไว้อาลัยพระบรมศพ โดยเต็นท์แรกจะอยู่ใกล้พระบรมมหาราชวัง ขณะที่เต็นท์ถัดๆ ไปจะไล่เรียงไปตามลำดับ โดยประชาชนจะรออยู่ในเต็นท์ เมื่อถึงเวลาถวายสักการะประชาชนจะทยอยเข้าไปตามลำดับ  เพื่อลดความแออัด และคับคั่ง ไม่ต้องต่อแถวยาว
          
ส่วนการบริการรถขสมก. นั้น ที่ประชุมฯกำชับ่าต้องไม่ขาดระยะ และต้องปลอดภัยในการเดินทาง โดยจะให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. ซึ่งจะออกทุก ๆ 15 นาที หรือหากรถเต็มก่อนก็จะออกก่อน รวมทั้งหากเกินเวลาที่กำหนดแล้วยังมีประชาชน อยู่ก็จะมีรถบริการให้ตลอด ทั้งนี้ได้เตรียมที่จอดรถในสี่มุมเมืองทั้งเมืองทองธานี สายใต้ใหม่พุทธมณฑลสาย 4 เซ็นทรัลเวสเกต บางกอกมอลล์ บางนา ซึ่งรองรับรถได้รถ จำนวน 11,000 คัน และเพิ่มเติมจุดจอดรถที่เซ็นทรัลศาลายา และเซ็นทรัล พระราม 2 โดยขสมก. จะรับ-ส่งไปยังที่จอดรถดังกล่าว ทั้งนี้ได้แจ้งทุกหน่วยงาน และเอกชน หากต้องการสนับสนุนที่จอดรถขอให้แจ้งประสานไปยัง ขสมก. ได้ทันที เพื่อจัดรถรับ-ส่งจากจุดจอดรถไปยังพระบรมมหาราชวัง


 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ต.ค. 2559 เวลา : 12:56:10

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:16 am