ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมการแพทย์ เตือนอย่าหลงเชื่ออ้างหน่วยงานทำริชแบนด์สีดำจำหน่าย


 


เพจเฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro  รายงานกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา เชิญชวนประชาชนร่วมสั่งจองริชแบนด์สีดำมีข้อความ "เกิดในรัชกาลที่ 9" และ "Born in The reign of KING BHUMIBOLADULYADEJ" อ้างว่าเป็นของกรมสุขภาพจิต โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ จัดทำขึ้นจำนวน 1,500 เส้นว่า 

นพ.ภาสกร ชัยวานิชศิริ รองอธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า มีผู้ใช้ FB” โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมาเพื่อเชิญชวนให้คนทั่วไปรว่มสั่งจองริชแบนด์สีดำ มีข้อความภาษาไทยว่า เกิดในรัชกาลที่ 9 และภาษาอังกฤษว่า Born in The reign of KING BHUMIBOLADULYADEJ โดยอ้างว่า ริชแบนด์ของกรมสุขภาพจิต โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ และจัดทำขึ้นจำนวน 1,500 เส้น เพื่อนำเงินที่ได้เข้าสมทบทุนในกรมสุขภาพจิต โดยจะต้องโอนเงินเข้าธนาคารกสิกรไทย สาขาโลตัสคำเที่ยง ชื่อบัญชี ณฐวร ณ ลำพูน ภายในวันศุกร์ที่ผ่านมา และนัดให้มารับสินค้าที่สนามหลวง / BTS พร้อมพงษ์ / อิสภาพ 39 และจรัญ 28 แต่ไม่แจ้งวันที่ให้มารับสินค้า
 
รองอธิบดีกรมการแพทย์ ยืนยันว่า โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ ตามที่ผู้โพสต์กล่าวอ้างนั้นสังกัด กรมการแพทย์ ส่วนโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่สังกัดกรมสุขภาพจิต คือโรงพยาบาลสวนปรุง และกรมการแพทย์ ไม่เคยสั่งการหรือมีนโยบายใดๆให้ผลิตริชแบนด์สีดำเพื่อนำมาขายให้ประชาชน เพราะฉะนั้นบุคคลรายดังกล่าวที่โพสต์กล่าวอ้าง เป็นการหลอกลวงประชาชน โดยอ้างสถาบันฯ มาเกี่ยวข้อง
 
ล่าสุด ขณะนี้ กรมการแพทย์ สั่งด้วยวาจามอบหมายให้ ผอ.โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่ แจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้ชื่อดังกล่าวแล้ว มีรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 รับผิดชอบ เพราะบุคคลดังกล่าวแอบอ้างกระทำการเรื่องที่เกิดขึ้นและทำให้เสียชื่อเสียงกับหน่วยงาน และเท่ากับแอบอ้างสถาบันฯ กระทำการเพื่อประโยชน์ส่วนตัว และอยากร้องขอให้หน่วยงานด้านความมั่นคงที่รับผิดชอบในการดูและเว๊ปไซด์ หรือสื่อโซเลี่ยล ติดตามบุคคลดังกล่าวมาลงโทษดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเร็ว เพราะคนเหล่านี้ถือว่าเป็นภัยต่อสังคม ที่หลอกลวงทางโซเชี่ยล และหากใครมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลตรงได้ที่ นพ.ภาสกร ชัยวานิชศิริ รองอธิบดีกรมการแพทย์ 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ต.ค. 2559 เวลา : 14:28:28

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:29 am