ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมวิทยาศาสตร์บริการร่วมมือ ก.ศึกษาฯ บำบัดน้ำทิ้งจากการย้อมผ้าสีดำ


 


 
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยกรมวิทยาศาสตร์บริการ(วศ.)  ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้โดยจัดกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้บริการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เข้าร่วมพิธีถวายสักการะ และกิจกรรมความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ

กิจกรรมความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการเป็นการบำบัดน้ำทิ้งที่เกิดจากการย้อมผ้าสีดำให้แก่ประชาชน สืบเนื่องจากที่ประชาชนมีความต้องการเสื้อผ้าสีดำจำนวนมากเพื่อใช้ในการไว้ทุกข์ รวมทั้งผ้าสีดำมีราคาสูง  กระทรวงศึกษาธิการจึงได้เปิดบริการย้อมผ้าสีดำรองรับความต้องการของประชาชน ซึ่งในระหว่างกระบวนการย้อมสีผ้าให้เป็นสีดำจะมีน้ำทิ้งจำนวนมาก กรมวิทยาศาสตร์บริการตระหนักถึงปัญหาน้ำทิ้งดังกล่าว และได้รับการประสานขอความร่วมมือจากกระทรวงศึกษาธิการในการดำเนินการจัดการน้ำทิ้งที่เกิดจากการย้อมผ้าให้เป็นสีดำ ดังนั้นเพื่อให้การบริการรับย้อมผ้าสีดำให้แก่ประชาชนดำเนินงานได้โดยสะดวกและต่อเนื่องรองรับความต้องการประชาชนที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กรมวิทยาศาสตร์บริการจึงได้ดำเนินงานเร่งด่วนเพื่อร่วมมือบำบัดน้ำทิ้ง ซึ่งได้มีการจัดบูธความร่วมมือบริหารจัดการบำบัดน้ำทิ้งที่เกิดจากการให้บริการย้อมผ้าสีดำ ภายในบูธได้ติดตั้งเครื่องมืออุปกรณ์ ของ วศ.  สำหรับการบำบัดน้ำทิ้งจากการย้อมผ้าสีดำ  ณ จุดให้บริการสนามราชตฤณมัยสมาคม (สนามม้านางเลิ้ง)

นอกจากนี้ยังได้ร่วมจัดให้บริการ อำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน เพื่อเตรียมพร้อมรองรับประชาชนทั่วประเทศที่จะเดินทางมาร่วมแสดงความไว้อาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งการจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำเดินทาง จัดสถานที่จอดรถ ณ จุดให้บริการ  การจัดอาหาร อาหารว่างและเครื่องดื่ม วัสดุอุปกรณ์และยาสำหรับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสำหรับรองรับการให้บริการประชาชน  ณ จุดให้บริการประชาชนของ กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  

 

 

 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 25 ต.ค. 2559 เวลา : 13:22:47

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:46 pm