ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯ ย้ำทุกหน่วยงานอำนวยความสะดวกปชช.ที่จะเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพตั้งแต่ 29 ต.ค.นี้


 


ผู้ช่วยโฆษกฯ เผย นายกฯ ย้ำทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในวันที่ 29 ตุลาคม 2559

วันนี้ ( 25 ต.ค.59) เวลา 13.45 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงเรื่องที่นายกรัฐมนตรีสั่งการต่อที่ประชุมว่า ให้รัฐบาลเตรียมการให้พร้อมในการดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายหลักจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป เวลา 08.00 – 21.00 น. ทุกวัน ( ยกเว้นช่วงมีพระราชพิธีบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท) พร้อมกล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ช่วยกันดูแลประชาชนตลอดมา รวมถึงหน่วยแพทย์และจิตอาสากลุ่มต่าง ๆ ที่มาเข้าดูแลช่วยเหลือประชาชนในด้านต่าง ๆ ทั้งเรื่องอาหารและน้ำดื่มด้วย

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการที่ประชุมเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการห้องสุขาแก่ประชาชนให้เป็นไปอย่างเพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและร่วมพระราชพิธีฯ ในบริเวณท้องสนามหลวง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมได้ประสานกับบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (เอสซีจี) ซึ่งทางเอสซีจี พร้อมให้การสนับสนุนดำเนินการในเรื่องห้องสุขาน็อคดาวน์สำหรับบริการประชาชน โดยคาดว่าในวันที่ 29 ตุลาคม 2559 จะมีห้องสุขาชั่วคราวไว้บริการประชาชนเพิ่มเติมมากขึ้น และในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 เอสซีจี จะดำเนินการจัดทำห้องสุขาน็อคดาวน์เพิ่มอีก 1 ยูนิต แยกเป็นห้องสุขาชายและหญิง

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงเรื่องการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลแก้ไขปัญหาการจราจร ได้รายงานว่า ที่ผ่านมาคณะทำงานได้ดำเนินการปรับปรุงพื้นผิวจราจรและการจอดรถ ตลอดจนการบังคับใช้กฎหมายเพิ่มขึ้น รวมทั้งได้ขอความร่วมมือประชาชนกรณีที่เกิดข้อพิพาทด้านการจราจรให้ดำเนินการด้วยความรวดเร็ว รวมถึงกรณีที่ได้รับใบสั่งค่าปรับจราจรโดยไม่ต้องใช้เวลาในการเจรจาตกลงกันเรื่องค่าปรับบนท้องถนนนานจนเกินไป เนื่องจากสามารถตรวจสอบผ่านกล้อง CCTV และประชาชนสามารถจ่ายค่าปรับจราจรผ่านทางออนไลน์ได้ ซึ่งจะทำให้สามารถบรรเทาและลดปัญหาการจราจรบนท้องถนนและรถสามารถสัญจรไปมาได้สะดวกคล่องตัวมากขึ้น

ทั้งนี้ จากการดำเนินการแก้ไขปัญหาการจราจรดังกล่าว สามารถทำให้ประชาชนลดเวลาในการเดินทางในช่วงเวลากลางวันได้ 39 นาที ขณะที่ช่วงเย็นและค่ำสามารถลดเวลาการเดินทางได้ถึง 1 ชั่วโมง 9 นาที จากที่เคยใช้เวลาอยู่ในท้องถนนนานขึ้น
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ต.ค. 2559 เวลา : 17:04:57

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:00 pm