ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การรถไฟฯจัดพิธีอุปสมบทหมู่พนักงานและลูกจ้าง89 รูปถวายเป็นพระราชกุศล


 


การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดพิธีอุปสมบทหมู่พนักงานและลูกจ้างการรถไฟฯ จำนวน 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระยะเวลา 15 วัน


การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดพิธีอุปสมบทหมู่พนักงานและลูกจ้างการรถไฟฯ จำนวน 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระยะเวลา 15 วัน เริ่มพิธีฯ วันที่ 28 ตุลาคมนี้ ณ วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร ขณะที่ผู้ว่าการรถไฟฯ น้อมนำแนวพระราชดำรัส และโครงการพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ใช้เป็นเข็มทิศแนวทางปฏิบัติขององค์กร เพื่อเป็นรัฐวิสาหกิจที่ดีของคนไทย

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 ตุลาคม 2559 การรถไฟฯ ได้ดำเนินการจัดพิธีอุปสมบทหมู่จำนวน 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเปิดให้พนักงานและลูกจ้างการรถไฟฯ เข้าร่วมอุปสมบทเป็นระยะเวลา 15 วัน ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม – 11 พฤศจิกายน 2559 ณ วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ พนักงานและลูกจ้างการรถไฟฯ แสดงความตั้งใจเข้าร่วมการอุปสมบทจำนวนมาก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดี และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยได้รับการอุปถัมภ์และเมตตาจากท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระธีรญาณมุนี เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร และกรรมการเถรสมาคม พร้อมด้วยนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟฯ ให้การอุปถัมภ์งบประมาณดำเนินการอุปสมบทตามโครงการฯ และเป็นเจ้าภาพจัดเครื่องอุปสมบทหมู่ โดยจะเข้าพิธีอุปสมบทเริ่มมีการทำพิธีในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ณ พระอุโบสถวัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร และศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติธรรม ณ วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร
 
“การจัดพิธีอุปสมบทหมู่จำนวน 89 รูป ของการรถไฟฯ นอกจากเป็นการถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชแล้ว การบวชเรียนศึกษาพระธรรมวินัย และหลักคำสั่งสอนทางพุทธศาสนา ยังช่วยพัฒนาบุคคลให้มีสติ ปัญญา จิตใจสงบเยือกเย็น สามารถนำหลักคำสั่งสอนทางพุทธศาสนามาเป็นหลักปรับใช้ในการดำเนินชีวิต ใช้พัฒนาการทำงานในด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ ตลอดจนยังมีคุณธรรม สร้างความรัก และความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอีกด้วย”

สำหรับการจัดพิธีอุปสมบทหมู่ฯ ณ วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร ถือเป็นพระอารามหลวงชั้นโทที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2419 ขณะมีพระชนมายุครบ 25 พรรษาพอดี เพื่อทรงเฉลิมพระเกียรติและอุทิศพระราชกุศลสนองพระเดชพระคุณ กรมสมเด็จพระเทพศิรินทรามาตย์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
 
นายวุฒิชาติฯ กล่าวด้วยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย พนักงาน และลูกจ้างการรถไฟฯ ทุกคน ได้น้อมนำแนวพระราชดำรัสและโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไม่ว่าจะเป็นแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การเสียสละเพื่อส่วนรวม ความซื่อสัตย์พากเพียร มาใช้เป็นเข็มทิศ ยึดโยงแนวทางปฏิบัติให้แก่องค์กร เพื่อทำให้การรถไฟฯ เป็นรัฐวิสาหกิจที่ดีของคนไทย มีประสิทธิภาพ มีความโปร่งใส และที่พึ่งพิงในการเดินทางของคนไทยทั้งประเทศได้อย่างแท้จริง

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ต.ค. 2559 เวลา : 17:37:30

08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 8:23 am